0932.333363

  • Thứ 2 - Thứ 7 8:00 - 17:00
  • Số 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • 0932.333363

BMW X4 2022

BMW X4 2022

BMW X4 2022 Việc bổ sung vào dòng BMW M GmbH các mẫu xe hiệu suất cao đầu tiên của hãng trong phân khúc Xe hoạt động thể thao (SAV) và Coupe hoạt động thể thao (SAC) cỡ trung cũng báo trước sự xuất hiện của động cơ sáu bánh trong dòng mới được phát triển trong hai biến thể. Động cơ nổi bật với đặc điểm vòng tua cao M quen thuộc, bản cập nhật công nghệ M TwinPower Turbo mới nhất, cùng với hệ thống cung cấp dầu và làm mát đã được thử nghiệm trên đường đua. Nó phát triển 353 kW / 480 mã lực trong BMW X3 M và BMW X4 2022, và thậm chí còn mạnh hơn 375 kW / 510 mã lực trong BMW X3 M Competition và BMW X4 2022. Competition.

Các đặc điểm hiệu suất nổi bật của các đơn vị 3.0 lít được gói gọn bởi sự phát triển công suất tuyến tính vốn là một đặc sản của M, cộng với sự khao khát về số vòng quay chỉ được dập tắt bởi bộ giới hạn của động cơ. Và tất cả theo giai điệu của một bản nhạc thu hút. Giống như con số đầu ra tối đa, mô-men xoắn cực đại 600 Nm (442 lb-ft) cũng thể hiện một điểm cao mới cho động cơ xăng sáu xi-lanh thẳng hàng của BMW. Sự phát triển không ngừng của công nghệ M TwinPower Turbo, cùng với việc bao gồm hai bộ lọc hạt xăng và bốn bộ chuyển đổi xúc tác, cũng đảm bảo động cơ hiệu suất cao có thể đạt được hiệu suất vượt trội và lượng khí thải đặc biệt thấp.

Vòng quay cao hơn, mạnh mẽ hơn và hiệu quả hơn nhờ giảm thiểu trọng lượng và công nghệ M TwinPower Turbo mới nhất

Động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng mới có trục khuỷu được rèn, có khả năng chống xoắn đặc biệt cho phép nó xử lý các mức mô-men xoắn cực cao. Thêm vào đó, trọng lượng thấp và khối lượng quay giảm của nó nuôi sống bản năng phục hồi cao của động cơ. Thiết kế boong kín của cacte động cơ sáu xi lanh đảm bảo nó cực kỳ cứng, mở đường cho áp suất đốt cháy cao hơn và sản lượng điện tối ưu. Lớp phủ sắt phun hồ quang dạng dây cho thành xi lanh giúp giảm trọng lượng và tổn thất do ma sát.

Ngoài ra, đầu xi lanh có lõi được sản xuất bằng cách in 3D. Quá trình sản xuất phụ gia này cho phép tạo ra các dạng hình học vượt quá khả năng của các kỹ thuật đúc kim loại thông thường. Công nghệ in 3D đã cắt giảm trọng lượng của lõi đầu xi lanh của động cơ mới và cho phép các ống dẫn chất làm mát của nó được định tuyến theo cách tối ưu hóa việc quản lý nhiệt độ.

Phiên bản mới nhất của công nghệ M TwinPower Turbo này có hai bộ tăng áp monoscroll, cung cấp khí nén lần lượt cho các xi lanh 1 – 3 và 4 – 6. Công suất đầu ra của động cơ được nâng cao hơn nữa thông qua việc sử dụng máy nén nâng cấp và bộ làm mát gián tiếp được cung cấp bởi mạch nhiệt độ thấp. Hệ thống nạp khí tối ưu hóa lưu lượng giúp giảm tổn thất áp suất, trong khi cửa xả được điều khiển điện tử (có thể đóng lại nhanh chóng) giúp tăng cường khả năng đáp ứng. Cửa xả mở rộng cũng nâng cao hiệu quả của bộ chuyển đổi xúc tác được đặt gần động cơ.

Tương tự như vậy, công nghệ phun chính xác cao được phát triển hơn nữa làm tăng áp suất phun tối đa từ 200 bar lên 350 bar, cho phép chuẩn bị hỗn hợp cực kỳ hiệu quả. Việc phun nhiên liệu tốt trong buồng đốt giúp giảm thiểu lượng khí thải, đặc biệt là khi tăng tốc hoàn toàn và ở tốc độ cao. Gói công nghệ được hoàn thiện bởi điều khiển van biến thiên hoàn toàn VALVETRONIC và điều khiển trục cam biến thiên Double-VANOS.

Động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng phục vụ mô-men xoắn cực đại từ 2.600 đến 5.600 vòng / phút trong BMW X3 M và BMW X4 2022, và từ 2.600 đến 5.950 vòng / phút trong BMW X3 M Competition và BMW X4 2022. Competition. Nó tạo ra công suất tối đa ở 6.250 vòng / phút và duy trì khả năng cung cấp năng lượng mạnh mẽ cho đến “vạch đỏ” 7.200 vòng / phút. BMW X3 M và BMW X4 2022 tăng tốc từ 0 lên 100 km / h (62 dặm / giờ) trong 4,2 giây, trong khi các mẫu xe Cạnh tranh đạt mốc 100 km / h (62 dặm / giờ) chỉ trong 4,1 giây. Tốc độ tối đa của tất cả các mô hình là 250 km / h (155 mph) được điều chỉnh điện tử. Nhưng nếu Gói tài xế M tùy chọn được chỉ định, giới hạn này sẽ tăng lên 280 km / h (174 dặm / giờ) – hoặc 285 km / h (177 dặm / giờ) đối với các mẫu xe Cạnh tranh.

Hệ thống làm mát và cung cấp dầu được phát triển với kiến ​​thức từ môn thể thao mô tô

BMW X4 2022 Hệ thống làm mát mới của động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng đã được thử nghiệm đã được thiết kế để hoạt động với hiệu suất phi thường của động cơ và bao gồm một bộ tản nhiệt trung tâm và hai bộ tản nhiệt ở hai bên. Nó cũng bao gồm một bộ làm mát dầu động cơ bổ sung và một bộ làm mát dầu hộp số riêng biệt. Hệ thống tinh vi này đảm bảo luôn duy trì nhiệt độ vận hành tối ưu cho tất cả các bộ phận của hệ thống truyền lực, cả trong việc sử dụng hàng ngày trên các hành trình ngắn trong đô thị và trong quá trình sử dụng đường đua.

Chuyên môn về thể thao mô tô mà BMW M GmbH tích lũy được cũng đã thể hiện sự hiện diện của nó trong khái niệm về hệ thống cung cấp dầu, được thiết kế để đáp ứng những thách thức của việc lái xe đường trường năng động. Hầm chứa dầu giảm thiểu trọng lượng của động cơ có hai ngăn riêng biệt và một kênh hút tích hợp. Một giai đoạn hút bổ sung cho phép máy bơm dầu được điều khiển bằng bản đồ hút chất bôi trơn từ khoang nhỏ hơn, bước vào khi cần thêm công suất. Điều này đảm bảo cung cấp dầu đáng tin cậy mọi lúc, ngay cả khi gia tốc ngang và dọc.

Hệ thống ống xả hai nhánh với các cánh đảo gió điều khiển bằng điện, hai bộ lọc hạt xăng và bốn ống xả

Hệ thống xả hoàn toàn phù hợp với động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng mới giúp giảm áp suất ngược, tạo âm thanh khuấy động và giảm thiểu lượng khí thải. Hệ thống ống nhánh kép dẫn vào một bộ giảm thanh riêng và xả khí thải – theo kiểu M thông thường – thông qua hai cặp ống xả. Mỗi ống xả có đường kính 100 mm; một cặp được đặt ở bên phải của tạp dề phía sau và cặp kia ở bên trái. Cả hai nhánh của ống xả đều được lắp bộ lọc hạt xăng để giảm lượng khí thải.

BMW X4 2022 Các cánh đảo gió được điều khiển bằng điện giúp tạo ra ghi chú động cơ giàu cảm xúc mà xe BMW M nổi tiếng và cung cấp một màn trình diễn âm thanh cho khả năng phân phối điện tuyến tính và mạnh mẽ của động cơ. Bản chất của nhạc nền lấy tín hiệu của nó từ chế độ động cơ tham gia; Ngoài cài đặt tiêu chuẩn, các chế độ SPORT và SPORT + có thể được chọn chỉ bằng một nút bấm. Trong khi đó, nhấn một nút khác trên bảng điều khiển trung tâm sẽ tạo ra âm thanh đặc biệt cho động cơ. Thông số kỹ thuật tiêu chuẩn cho các mô hình Cạnh tranh bao gồm hệ thống xả M Sport, cho phép động cơ tạo ra âm sắc vui tai, đặc biệt khi nó được đẩy mạnh và ở vòng tua cao. Các nắp ống xả thay đổi liên tục của nó tạo ra một dải âm đặc biệt rộng. Hệ thống xả M Sport cũng có thể được chỉ định là một tùy chọn cho BMW X3 M và BMW X4 2022.

Hộp số M Steptronic tám tốc độ với Drivelogic và ba chế độ sang số

BMW X4 2022 Động cơ hiệu suất cao mới liên kết với bản nâng cấp mới nhất của hộp số M Steptronic tám cấp với Drivelogic. Ngoài việc chuyển số hoàn toàn tự động, nó cũng cho phép sang số bằng tay với lựa chọn bánh răng tuần tự. Được trang bị tiêu chuẩn cùng với cần số được thiết kế mới là lẫy chuyển số trên vô lăng. Chế độ thủ công cho phép người lái chuyển số nhiều lần xuống số thấp nhất có thể để tận dụng hiệu quả phanh động cơ. M Steptronic không ép chuyển số khi tăng tốc – ngay cả khi vòng tua của động cơ chạm vào giới hạn. Và nó được thiết kế để mang lại phản ứng tức thời và chuyển số nhanh như chớp. Bộ ly hợp khóa bộ biến mô được hoạt động hoàn toàn kể từ khi xe chạy đi.

Người lái có thể sử dụng công tắc Drivelogic của cần gạt chọn để điều chỉnh các đặc tính chuyển số của hộp số ở cả chế độ tự động và thủ công. Chế độ Drivelogic 1 hỗ trợ lái xe hiệu quả với việc chuyển số mượt mà, chuyển sang chế độ 2 giúp tăng yếu tố thể thao với thời gian sang số ngắn hơn. Và chế độ thứ ba giúp chuyển số sắc nét hơn. Tại đây, bộ truyền động giữ động cơ ở số vòng tua cao hơn, giúp người lái đẩy động cơ và tối đa hóa hiệu suất của hệ thống truyền lực trên đường đua.

Hệ dẫn động bốn bánh M xDrive: lực kéo tối đa, thiết lập thiên hướng bánh sau

Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian M xDrive mới cũng góp phần mang lại cho các mẫu BMW X3 M, BMW X4 2022 và Competition những thuộc tính hiệu suất tuyệt vời. Được ra mắt lần đầu trên BMW M5 mới, hệ thống này kết hợp những lợi ích liên quan đến lực kéo của việc truyền lực đến cả bốn bánh với những phẩm chất năng động đã được chứng minh của hệ dẫn động cầu sau cổ điển. Hệ thống M xDrive được điều khiển điện tử, hoạt động song song với hệ thống DSC (Dynamic Stability Control), chỉ chuyển hệ thống truyền động đến trục trước khi bánh sau đạt đến giới hạn khả năng truyền lực của chúng. Cài đặt này tối đa hóa tính linh hoạt của SAV và SAC hiệu suất cao là ưu tiên hàng đầu của nó.

BMW X4 2022 Ngoài việc điều chỉnh phản ứng của hệ thống DSC, người lái xe cũng có thể điều chỉnh sự phân bổ lực giữa bánh trước và bánh sau chỉ bằng một nút bấm. Chế độ M Dynamic Mode – có thể được kích hoạt thay thế cho cài đặt DSC tiêu chuẩn – cho phép người lái truy cập vào tùy chọn M xDrive 4WD Sport. Điều này thậm chí còn truyền nhiều lực hơn đến bánh sau, cho phép kiểm soát độ trượt và khả năng xử lý đặc biệt vui nhộn. Trong khi đó, chế độ DSC Off (tắt DSC) đã được tối ưu hóa cho các tình huống lái xe siêu năng động và có thể được kết hợp với thiết lập dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn 4WD hoặc với chế độ Thể thao 4WD. Lựa chọn chế độ ở đây là thông qua menu iDrive.

Sự tương tác được kiểm soát tập trung giữa M xDrive và Active M Differential phần lớn chịu trách nhiệm truyền công suất to lớn của động cơ qua các bánh xe của xe mà không bị mất công suất trên đường. Mô-men xoắn được phân phối giữa bánh trước và bánh sau với độ êm dịu và hoàn toàn có thể thay đổi nhờ ly hợp đa điểm điều khiển điện tử của hộp chuyển số, BMW X4 2022 trước khi Active M Differential lại tách nó ra giữa hai bánh sau, khi tình hình yêu cầu. Điều này đảm bảo độ bám đường, sự nhanh nhẹn và ổn định hướng được nâng cao, đặc biệt khi chiếc xe đang được điều khiển theo cách rất thể thao hoặc trên những con đường có mức độ bám đường khác nhau – tức là chính xác vào thời điểm cần thiết. Tất cả điều đó có nghĩa là các can thiệp ổn định bằng hệ thống DSC chỉ cần thiết trong các tình huống cực đoan.

Động lực dẫn đầu phân khúc

Sự kết hợp của sự nhanh nhẹn, năng động và độ chính xác mà xe BMW M nổi tiếng được củng cố bởi công nghệ khung gầm tinh vi, dành riêng cho từng mẫu xe được điều chỉnh một cách tinh vi để phù hợp với công suất cao của động cơ và khả năng của hệ dẫn động bốn bánh M xDrive. Điều này mang lại cho cả BMW X3 M và BMW X4 2022 và những người anh em cạnh tranh của chúng với một mức độ năng động vượt trội so với các đối thủ của chúng. Mức độ hiệu suất vượt trội của chúng về khả năng tăng tốc, xử lý và dừng xe trên đường thẳng và ngang được bổ sung bởi tính ổn định hướng tuyệt vời, hành vi lái trung lập và các đặc tính nâng cao sự thoải mái phù hợp với cả việc lái xe hàng ngày và hành trình dài. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa sức mạnh của động cơ, phương tiện mà sức mạnh đó được truyền sang mặt đường, ‘thiết lập khung gầm và thân xe’

Các biện pháp sâu rộng để tăng cường thân xe và khung gầm có tác dụng đặc biệt có lợi đối với độ chính xác và phản ứng của tay lái. Các mẫu BMW X3 M, BMW X4 2022 và Competition đều được trang bị gói thanh giằng dành riêng cho M ở phần đầu xe, có yếu tố quan trọng là thanh giằng có độ chính xác cao trong khoang động cơ liên kết các tháp thanh chống lò xo. Vào tháng 8 năm 2019, một thanh giằng đặc biệt nhẹ, cực kỳ chắc chắn, có độ chính xác cao được làm từ nhựa gia cố sợi carbon (CFRP) được thiết lập để tham gia danh sách tùy chọn như một giải pháp thay thế cho mặt hàng tiêu chuẩn. Ngoài ra, một thanh chống chữ A đã được kết hợp vào phần phía trước gần vách ngăn, với hai thanh chống khác giúp tăng độ cứng giữa các tháp thanh chống lò xo và mũi xe. Cơ thể’

SAV và SAC với chất lượng lái M không thể nhầm lẫn

Một loạt các chi tiết dành riêng cho M và sự điều chỉnh chính xác của cấu trúc khung xe đã giúp tạo nên một chiếc xe hoạt động thể thao và Coupe hoạt động thể thao với một nhân vật tập trung vào hiệu suất. Cả trục trước thanh chống lò xo khớp đôi và trục sau 5 liên kết đều có các đặc tính động học và đàn hồi riêng biệt giúp cung cấp vị trí bánh xe chính xác và ổn định hướng. Một phổ khả năng điều chỉnh rộng giữa tính năng động và sự thoải mái khi đi xe và sự hình thành tuyến tính của các lực bên là hai trong số những đặc điểm quan trọng nhất trong một tiết mục năng động được nâng lên thẳng từ M rulebook.

Chất lượng thứ hai dẫn đến khả năng xử lý có thể kiểm soát chính xác trong toàn bộ phạm vi tăng tốc bên khi vào cua ở tốc độ cao. Để cung cấp cho các phiên bản BMW X3 M, BMW X4 2022 và Competition phiên bản M cụ thể của chúng, trục trước được trang bị các ổ trục xoay, tay mô-men xoắn và xương đòn tùy chỉnh. Vòng bi đàn hồi được thiết kế đặc biệt được sử dụng để chuyển các lực do các tay điều khiển truyền tải vào khung phụ của trục và thân xe, trong khi phần khum bánh trước tăng lên giúp tối ưu hóa độ ổn định khi xử lý và khả năng kiểm soát ngang qua các góc cua.

Trục sau cũng tự hào với các thành phần dành riêng cho từng mẫu xe và chuyển động đàn hồi tùy chỉnh giúp tăng thêm trải nghiệm lái xe M cổ điển. Thiết kế đặc biệt cứng của cánh tay khum, kết hợp với các ngàm cao su dành riêng cho M cho tất cả các tay điều khiển và khung phụ trục sau, báo trước độ chính xác và nhanh nhẹn hơn nữa. Cuối cùng, BMW X3 M, BMW X4 2022 và các phiên bản Cạnh tranh đều được trang bị thanh chống lật dành riêng cho từng mẫu xe, có độ cứng tăng lên chuyển thành phản ứng trực tiếp hơn, dẫn đến giảm đáng kể độ lăn của thân xe và xử lý chính xác hơn.

Hệ thống treo cụ thể M với bộ giảm chấn điều khiển điện tử

Các mẫu BMW X3 M, BMW X4 2022 và Competition đều được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống treo thích ứng dành riêng cho M, có bộ giảm chấn được điều khiển điện tử đảm bảo cả sự thoải mái hàng ngày tuyệt vời và tiếp xúc trực tiếp với mặt đường – với bánh xe và cơ thể ít chuyển động. Lực giảm xóc cho từng bánh xe riêng biệt được điều chỉnh liên tục – với sự trợ giúp của van điện từ bên trong – để hoàn toàn phù hợp với tình huống lái xe trong tầm tay.

Có thể thay đổi cài đặt van điều tiết cơ bản chỉ bằng một nút bấm với lựa chọn ba chế độ, mỗi chế độ có cài đặt riêng. Chế độ COMFORT làm êm dịu các va chạm trên đường đồng thời mang lại độ ổn định khi xử lý cao, trong khi giảm xóc trở nên cứng hơn đáng kể ở chế độ SPORT. Kích hoạt chế độ SPORT + cho thấy thiết lập tauter đồng đều. SPORT + được thiết kế để tăng tốc tối đa theo chiều dọc và chiều ngang theo ý của người lái trong quá trình lái xe khó khăn trên các bề mặt hoàn toàn đồng đều, chẳng hạn như đường đua.

Chính xác, cảm giác và dễ dàng: Hệ thống lái M Servotronic với tỷ số thay đổi

Hệ thống lái M Servotronic cơ điện trên các mẫu BMW X3 M, BMW X4 2022 và Competition có khối động cơ được thiết kế đặc biệt đặt song song với trục và là một thành phần khác trong trải nghiệm lái M nổi bật. Hệ thống M Servotronic kết hợp hỗ trợ lực nhạy cảm với tốc độ và tỷ số biến thiên, cho phép nó cung cấp chính xác lượng mô-men xoắn lái phù hợp cho mọi tình huống. Kết quả là khả năng chuyển hướng chính xác tuyệt vời, khả năng giao tiếp nhạy bén về chuyển động của vô lăng khi đánh lái qua các khúc cua, đồng thời dễ dàng di chuyển và đỗ xe ở tốc độ thấp.

Tỷ số biến thiên của nó, điều chỉnh theo những thay đổi trong góc lái, rất thành thạo trong việc giữ xe dễ dàng trên một đường thẳng cũng như cung cấp độ chính xác khi rẽ và hướng tức thời qua các khúc cua. Kết quả là, chiếc xe cảm thấy đặc biệt bắt buộc trên những con đường ngoằn ngoèo. Phản ứng lái cũng có thể thay đổi bằng cách nhấn một nút để chọn một trong ba cài đặt. Hệ thống lái nhẹ nhất ở chế độ COMFORT, nhưng vẫn cung cấp cho người lái nhiều phản hồi. Nó thậm chí còn giao tiếp nhiều hơn ở chế độ THỂ THAO, trong khi cũng cần nhiều lực hơn để quay bánh xe. Được cấu hình cho cảm giác lái cực kỳ thể thao, chế độ SPORT + giúp tăng thêm nỗ lực lái cần thiết và tối đa hóa phản hồi từ mặt đường.

DSC với Chế độ động M

BMW X4 2022 Hệ thống DSC (Dynamic Stability Control) chỉ mất một phần giây để phản ứng với các tình huống thay đổi và điều kiện mặt đường khác nhau. Ngoài việc thực hiện hiệu chỉnh đầu vào phanh ở từng bánh xe riêng lẻ và điều chỉnh mô-men xoắn truyền động để ổn định xe, phạm vi chức năng của nó bao gồm Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Kiểm soát phanh khi vào cua (CBC), Kiểm soát phanh động (DBC), Hỗ trợ phanh , chức năng Sấy khô phanh và Hỗ trợ Khởi động. Khi được đặt ở Chế độ Động lực M chỉ bằng một lần chạm vào nút liên quan, hệ thống cho phép bánh xe trượt thêm, do đó tạo ra hành vi đánh lái mà các mẫu xe M nổi tiếng và giúp người lái thực hiện các cú trượt có kiểm soát, chẳng hạn như trong các phiên đường đua. Chế độ Tắt DSC cũng có thể được thực hiện chỉ bằng một nút nhấn.

Phanh hỗn hợp M và bánh xe hợp kim nhẹ M với lốp kích thước hỗn hợp

Khả năng vận hành của BMW X3 M, BMW X4 2022 và những người anh em cạnh tranh của chúng được hoàn thiện nhờ hệ thống phanh kết hợp M hiệu quả cao được trang bị tiêu chuẩn. Với bộ kẹp cố định bốn piston ở bánh trước và bộ kẹp piston đơn ở bánh sau, chúng cung cấp sức mạnh dừng tuyệt vời. Kẹp kẹp được sơn màu xanh lam và có logo M. Đĩa phanh được khoan lỗ bên trong có đường kính 395 mm ở phía trước và 370 mm ở phía sau. Thiết kế phức hợp (có nguồn gốc từ xe đua) kết hợp đĩa phanh bằng gang với các khoang nhôm, cho cảm giác phanh tuyệt vời, trọng lượng thấp và tăng độ ổn định nhiệt.

Gói tổng thể, được sắp xếp để mang lại hiệu suất tối cao, cũng bao gồm bánh xe hợp kim nhẹ M dành riêng cho từng mẫu xe với thiết kế chấu chữ V và kết hợp lốp hiệu suất cao (non-runflat) để phù hợp. Những điều này cung cấp hiệu quả đáng kể truyền lực kiểm soát bên trong khi vào cua động, được hỗ trợ thêm bởi cấu hình thiên về phía sau của hệ thống M xDrive. Thông số kỹ thuật tiêu chuẩn cho BMW X3 M và BMW X4 2022 bao gồm bánh xe 20 inch màu xám Orbit đánh bóng với lốp 255/45 ZR20 ở phía trước và 265/45 ZR20 ở phía sau. Trong khi đó, các mẫu BMW X3 M Competition và BMW X4 2022 Competition được trang bị tiêu chuẩn trên bánh xe 21 inch với lớp sơn đen bóng. Lốp xe có kích thước 255/40 ZR21 ở phía trước và 265/40 ZR21 ở phía sau.

Kiểu dáng M đặc trưng cho ngoại thất và nội thất

Các đặc điểm thiết kế dành riêng cho từng mẫu xe của BMW X3 M, BMW X4 2022 và Competition đều hướng đến các yêu cầu chức năng của một chiếc xe hiệu suất cao. Vẻ ngoài rất đặc biệt của ngoại thất không có gì bí mật về nhân vật tập trung vào hiệu suất chuyển qua các mô hình SAV và SAC của BMW M GmbH. Các cửa hút lớn ở đầu xe đảm bảo cung cấp không khí làm mát hiệu quả cho động cơ, hệ thống truyền động và phanh. Trong khi đó, các yếu tố thiết kế chữ M đặc trưng ở phía trước, hai bên và phía sau nhằm tối ưu hóa tính khí động học và đã được kết hợp cẩn thận với các đặc tính hiệu suất của bộ phận công suất và sự điều chỉnh của khung gầm. Động cơ cực kỳ mạnh mẽ của các mẫu BMW X3 M, BMW X4 2022 và Competition,

Thiết kế buồng lái hiệu quả về mặt công thái học, ghế ngồi thể thao và vô số chi tiết thiết kế đặc trưng của kiểu xe mang đến cho cabin của BMW X3 M và BMW X4 2022 một cảm giác cực kỳ thể thao nhưng sang trọng. Vị trí ngồi được nâng cao giúp mang lại tầm nhìn tuyệt vời ra con đường phía trước. Và thiết kế kiểu M của các màn hình và nút điều khiển giúp những người lái xe nhạy bén, thể thao dễ dàng tập trung vào công việc trong tay hơn.

Tỷ lệ mô hình BMW X đặc trưng, ​​đặc điểm thiết kế nhãn hiệu M

Thiết kế bên ngoài của BMW X3 M và BMW X4 2022 mang tỷ lệ cơ bắp chung cho tất cả các mẫu BMW X, thêm chiều dài cơ sở dài, nhô ra ngắn, vòm bánh xe hơi hình lục giác, các đường nét sắc sảo và đường viền bề mặt được cắt gọt sạch sẽ, hoàn thiện bức tranh một loạt các tính năng kể chuyện M để tăng thêm sức mạnh thể thao. Bên cạnh các khe hút gió lớn và cửa gió trước được tối ưu hóa về mặt khí động học, cả hai mẫu xe còn có lưới tản nhiệt hình quả thận BMW với các thanh kép màu đen – một con chip khác khác với khối M. Trên các mẫu xe Cạnh tranh, viền lưới tản nhiệt hình quả thận BMW cũng được sơn màu Đen bóng.

Mang chữ M đặc trưng được tích hợp vào Hệ thống thoát khí ở hai bên sườn trước. Thiết kế M đặc biệt của gương ngoại thất giúp giảm lực cản khí động học hơn nữa. Và kiểu dáng giống bộ khuếch tán dành riêng cho từng mẫu xe được bao bọc bởi cặp ống xả ở hai bên giúp phân biệt rõ ràng tấm chắn phía sau được thiết kế riêng của cả hai mẫu xe.

Xếp trên đỉnh BMW X3 M và BMW X3 M Competition là cánh gió mui dành riêng cho M, có thiết kế kéo dài các đường bên sườn vào đuôi có đường viền mạnh mẽ. BMW X4 2022 M và BMW X4 2022 Competition đã tạo dấu ấn cho vẻ ngoài thể thao của chúng với cánh lướt gió phía sau. Cách phối màu ngoại thất cho bốn mẫu xe hiệu suất cao khiến chúng trở nên khác biệt rõ ràng hơn so với các phiên bản tiêu chuẩn của BMW X3 và BMW X4 2022. Các tạp dề trước và sau, vòm bánh xe bao quanh và các đường viền của váy hai bên được sơn hoàn toàn bằng màu thân xe, thay cho đường viền màu đen thông thường.

Có bảy lựa chọn màu sơn ngoại thất cho các mẫu BMW X3 M, BMW X4 2022 và Competition, bao gồm cả màu kim loại Toronto Red mới và – cũng dành riêng cho xe M – màu xám kim loại Donington Grey. Các mẫu xe BMW X3 M Competition và BMW X4 2022 Competition đi kèm với một số đặc điểm thiết kế đặc biệt để mang lại nét độc quyền cho chúng, bao gồm lớp hoàn thiện Màu đen bóng cao cho viền lưới tản nhiệt hình quả thận BMW, nắp gương bên ngoài và mang M (và cánh gió sau của Sports Activity Coupe). Trang bị tiêu chuẩn của họ cũng bao gồm bánh xe hợp kim nhẹ M 21 inch màu Đen bóng và hệ thống ống xả M Sport với ống xả màu Đen Chrome, cùng với tấm ngưỡng cửa được thiết kế đặc biệt và huy hiệu mô hình. Gói ngoại thất M Carbon tùy chọn (dự kiến ​​sẽ có từ tháng 8 năm 2019), Trong đó có các yếu tố thiết kế bằng nhựa gia cố sợi carbon (CFRP) cho cửa hút gió phía trước, cánh gió ở yếm trước, bộ khuếch tán phía sau và nắp gương ngoại thất, làm tăng thêm sự khởi sắc cho từng cá nhân. Trên BMW X4 2022 và BMW X4 Competition, những yếu tố này được kết hợp với một cánh gió sau CFRP.

Thiết kế buồng lái kiểu M, nội thất đa năng

Các trang bị tiêu chuẩn cho BMW X3 M và BMW X4 2022 bao gồm ghế thể thao, bọc da Vernasca với lựa chọn Đen hoặc Oyster với logo M in nổi ở phía trên tựa lưng và các dải trang trí nội thất bằng cấu trúc nhôm carbon. Mặt khác, BMW X3 M Competition và BMW X4 2022 Competition đều đạt tiêu chuẩn với ghế ngồi M Sport bọc da Merino mở rộng có thể được chỉ định trong các biến thể màu Đen hoặc hai màu Sakhir Orange / Black và Adelaide Grey / Sakhir Trái cam. Các tùy chọn này cũng có sẵn cho BMW X3 M và BMW X4 2022. Tất cả các mẫu xe đều được trang bị tiêu chuẩn với miếng đệm đầu gối ở hai bên bảng điều khiển trung tâm. Điểm nổi bật trong danh sách các tùy chọn bổ sung bao gồm bọc da Merino mở rộng của BMW Individual với màu Trắng Ngà và Tartufo (chỉ kết hợp với ghế M Sport) và dải trang trí nội thất bằng sợi Carbon. Ghế bọc da Merino mở rộng với tông màu Midrand Beige / Black mới với các ứng dụng Alcantara chỉ dành riêng cho các mẫu BMW X3 M Competition và BMW X4 2022 M Competition.

Thiết kế buồng lái kiểu M không thể nhầm lẫn cũng bao gồm cụm đồng hồ dành riêng cho M, vô lăng bọc da M và cần gạt chọn M được thiết kế lại. BMW X3 M Competition và BMW X4 2022 Competition mang đến những nét độc đáo hơn nữa cho nội thất với ghế M Sport kiểu xô và bảng tên mẫu xe trên bảng điều khiển trung tâm.

Mặc dù nội thất có vẻ tập trung vào trải nghiệm lái thể thao, nhưng nó vẫn giữ được tính linh hoạt vốn có của các mẫu BMW X. Cả hai mẫu xe đều được trang bị tiêu chuẩn với tựa sau gập chia tỉ lệ 40: 20: 40, cho phép tăng sức chứa hành lý lên tối đa 1.600 lít ở BMW X3 M và 1.430 lít ở BMW X4 2022.

Điều khiển và vận hành M quen thuộc, tiện nghi đặt riêng, kết nối kỹ thuật số

Giống như thiết kế nội thất của BMW X3 M và BMW X4 2022, thiết bị và cuộc hẹn của họ tạo ra một môi trường lý tưởng để trải nghiệm hiệu suất vượt trội với cường độ thỏa mãn. Thiết kế của cụm đồng hồ và bảng điều khiển trung tâm điều khiển các chức năng của hệ thống truyền lực và hệ thống treo giúp đảm bảo khả năng điều khiển có thể kiểm soát chính xác trong cả những tình huống lái xe năng động. Các thông số kỹ thuật tiêu chuẩn thể thao và sang trọng còn bao gồm đèn pha LED, ghế ngồi chỉnh điện, hệ thống loa hi-fi và gói định vị ConnectedDrive với hệ thống Navigation Professional. Bản sắc riêng của các mẫu BMW X3 M Competition và BMW X4 2022 Competition được thể hiện qua các đặc điểm thiết kế đặc biệt của chúng.

Danh sách tùy chọn dành cho BMW X3 và BMW X4 2022 cung cấp thêm phạm vi nâng cao tính cá nhân hóa và sự thoải mái. Và có một loạt các hệ thống hỗ trợ lái xe toàn diện tương tự ở đây cho khách hàng lựa chọn, chưa kể đến các dịch vụ BMW Connected và BMW ConnectedDrive.

Cụm đồng hồ và Màn hình BMW Head-Up với các tính năng dành riêng cho M

Với kim đỏ đặc trưng và đèn chiếu sáng trắng, các đồng hồ hình tròn cổ điển trong cụm đồng hồ màu đen toát lên vẻ quyến rũ đặc trưng của mẫu BMW M. Thông tin hiển thị cụ thể của M cũng góp phần tạo nên hương vị đua xe cho khoang lái. Tốc độ của xe được hiển thị dưới dạng kỹ thuật số ở trung tâm của màn hình đồng hồ tốc độ, trong khi đồng hồ đo vòng tua có trường cảnh báo trước thay đổi tùy theo tình trạng khởi động của động cơ, chỉ báo chuyển số tối ưu màu và ký hiệu kiểu xe. Chương trình sang số và hộp số đã chọn được hiển thị ở trung tâm của cụm đồng hồ. Các chỉ số kỹ thuật số trong màn hình màu 5,7 inch cũng bao gồm các chế độ hệ thống truyền động và khung gầm, cài đặt được lựa chọn thông qua một trong các nút M Drive và trạng thái của hệ thống hỗ trợ lái xe.

Nội dung hiển thị dành riêng cho M cũng có thể được hiển thị trên Màn hình BMW Head-Up có sẵn dưới dạng tùy chọn cho các mẫu BMW X3 M, BMW X4 2022 và Competition. Bộ phận này chiếu thông tin lái xe lên kính chắn gió và vào tầm nhìn trực tiếp của người lái. Không cần phải nhìn ra xa đường, người lái có thể xem các thông tin như tốc độ của xe trên đèn báo kỹ thuật số, số đã chọn, cảnh báo từ hệ thống nhận dạng biển báo giao thông, hướng dẫn điều hướng và chỉ báo dải vòng tua nhiều màu với đèn sang số.

Bảng điều khiển riêng biệt trên bảng điều khiển trung tâm và hai nút M Drive trên vô lăng cho phép người lái chọn thiết lập mong muốn của họ

Phương pháp tiếp cận cụ thể M đối với việc điều khiển và vận hành hệ thống truyền động và khung gầm của ô tô cung cấp cho người lái nhiều khả năng khi định cấu hình các cài đặt xe một cách chính xác để phù hợp với sở thích cá nhân và tình huống lái xe hiện tại. Một bảng điều khiển dành riêng cho các mẫu M nằm trên bảng điều khiển trung tâm bên cạnh cần chọn và Bộ điều khiển iDrive. Các nút này cho phép lựa chọn độc lập chế độ DSC (Kiểm soát ổn định động), đặc tính hoạt động của động cơ, cài đặt cho bộ giảm chấn điều khiển điện tử và thiết lập lái M Servotronic. Một nút khác cho phép người lái điều chỉnh nhạc nền động cơ. Chương trình sang số cho hộp số M Steptronic tám cấp với Drivelogic được thực hiện bằng một nút trên cần chọn. Người lái xe có thể sử dụng menu iDrive để chọn chế độ M xDrive khi hệ thống DSC đã được tắt. Và menu iDrive cũng cho phép họ thay đổi nội dung trong Màn hình BMW Head-Up.

Người lái xe có thể sử dụng mảng cài đặt này để định cấu hình hai thiết lập tổng thể chi tiết cho xe của họ và lưu trữ chúng vĩnh viễn. Điều này có nghĩa là họ luôn có sẵn những thiết lập lý tưởng – ví dụ như để lái xe đặc biệt thể thao và đi du lịch thoải mái – trong tay. Thiết lập mong muốn có thể được kích hoạt ngay lập tức và bất kỳ lúc nào bằng cách nhấn một trong hai nút M Drive màu đỏ trên vô lăng. Việc khởi động động cơ sẽ bắt đầu một cấu hình xe mặc định mang lại sự cân bằng hài hòa giữa tính thể thao, sự thoải mái và hiệu quả.

Ghế M Sport: nơi hoàn hảo để tận hưởng trải nghiệm lái xe phong phú hấp dẫn

Thông số kỹ thuật tiêu chuẩn cho BMW X3 M và BMW X4 2022 bao gồm ghế thể thao có sưởi bằng da Vernasca, có phần trên được dập nổi logo M và có tính năng điều chỉnh điện cho vị trí trước / sau, chiều cao và độ nghiêng. Góc tựa lưng cũng có thể được điều chỉnh bằng điện, độ rộng bằng khí nén và ghế lái thể thao có chức năng ghi nhớ. Hỗ trợ thắt lưng cho ghế lái và ghế hành khách phía trước có thể được thêm vào như một tùy chọn.

Ghế M Sport bọc da Merino mở rộng có sẵn dưới dạng tùy chọn. Được trang bị tiêu chuẩn trong Cuộc thi BMW X3 M và Cuộc thi BMW X4 2022, đệm ngồi và đệm tựa lưng của chúng có thiết kế dành riêng cho M. Điều này mang lại cho chúng một đặc điểm ghế xô đặc biệt, tối ưu hóa hỗ trợ bên trong khi vào cua động. Phạm vi điều chỉnh mở rộng mang lại vị trí ngồi hoàn hảo và sự thoải mái phù hợp với từng cá nhân. Điều chỉnh bằng tay cho chiều dài đệm ghế và điều chỉnh hỗ trợ thắt lưng bằng khí nén cũng có sẵn cùng với các chức năng của ghế thể thao. Phần tựa đầu bán tích hợp có thể điều chỉnh độ cao bằng điện và tạo ra một tuyên bố trực quan độc đáo với logo M được chiếu sáng của họ. Hệ thống thông gió chủ động cho ghế cũng có thể được chỉ định như một tùy chọn cho ghế M Sport.

Một hào quang thể thao vô song, sự thoải mái phù hợp với từng cá nhân

Không gian nội thất thể thao và sang trọng của các mẫu BMW X3 M, BMW X4 2022 và Competition có thể được tăng cường với một loạt các tính năng bổ sung tùy chọn để mang đến sự thoải mái và cá tính hơn nữa. Vô-lăng có sưởi, túi trượt tuyết và ván trượt tuyết được cung cấp cùng với hệ thống điều hòa khí hậu tự động ba vùng tiêu chuẩn.

Chức năng của tùy chọn Comfort Access bao gồm đóng và mở cửa sau rảnh tay. Hoạt động của cửa sau tự động chỉ bằng một nút bấm là trang bị tiêu chuẩn cho BMW X3 M và BMW X4 2022.

Trong số các tùy chọn khác cung cấp mức độ thoải mái riêng là mái che bằng kính toàn cảnh dành riêng cho từng mẫu xe, kính cách âm và chống nắng, cùng ghế sau có sưởi. Để có được cảm giác hạnh phúc tuyệt vời hơn khi lên máy bay, khách hàng có thể chỉ định gói Ambient Air tùy chọn với hương thơm và ion hóa không khí.

BMW X3 M và BMW X4 2022 là tiêu chuẩn với đèn pha LED. Đèn pha LED thích ứng với khả năng phân bổ ánh sáng thay đổi, đèn khi vào cua và BMW Selective Beam cho chùm sáng cao không gây chói mắt có sẵn dưới dạng tùy chọn. Hệ thống chiếu sáng bên trong bầu không khí được cung cấp bởi ánh sáng xung quanh tiêu chuẩn, cung cấp sáu lựa chọn màu sắc và có thể được kích hoạt thông qua menu iDrive.

Danh sách hệ thống hỗ trợ người lái bao xa

Một loạt các hệ thống hỗ trợ người lái có sẵn cho BMW X3 M và BMW X4 2022 mang lại những lợi ích rõ ràng về sự thoải mái và an toàn trong các tình huống lái xe đơn điệu hoặc khó hiểu. Trang bị tiêu chuẩn bao gồm Kiểm soát hành trình với chức năng phanh cùng với Cảnh báo va chạm và Người đi bộ với chức năng Phanh trong thành phố, trong khi Kiểm soát hành trình Chủ động với chức năng Dừng & Đi và thông tin khoảng cách và Hỗ trợ lái xe (bao gồm Thông tin giới hạn tốc độ với màn hình Không vượt, Cảnh báo giao thông phía sau , Ngăn ngừa va chạm phía sau, Cảnh báo chuyển làn và Cảnh báo chệch làn đường) có thể được chỉ định dưới dạng các tùy chọn.

Hỗ trợ lái xe Plus mở rộng bàn tay trợ giúp hơn nữa. Các yếu tố bổ sung của gói này bao gồm trợ lý lái và kiểm soát làn đường, Hỗ trợ giữ làn đường với tính năng bảo vệ chủ động va chạm bên hông, hỗ trợ tránh né và cảnh báo đường cắt ngang, Cảnh báo đi sai đường và Cảnh báo giao thông phía trước.

Dễ dàng đậu xe và điều động là đặc điểm của Hệ thống kiểm soát khoảng cách đỗ xe (PDC) phù hợp tiêu chuẩn với các cảm biến phía trước và phía sau. Hỗ trợ đỗ xe tùy chọn bổ sung cho những tính năng này với một camera quan sát phía sau và cũng đảm nhận chức năng đánh lái, tăng tốc và phanh khi di chuyển vào chỗ đỗ xe song song hoặc vuông góc với mặt đường. Góc nhìn rộng hơn được cung cấp bởi các chức năng Hỗ trợ đỗ xe tùy chọn với Top View, Panorama View và 3D Top View, trong khi chức năng Remote 3D View truyền hình ảnh trực tiếp ba chiều của chiếc xe đến điện thoại thông minh của người lái.

Hoạt động trực quan, kết nối thông minh và các dịch vụ kỹ thuật số

Một yếu tố khác của thông số kỹ thuật tiêu chuẩn cho các mẫu BMW X3 M, BMW X4 2022 và Competition là gói định vị ConnectedDrive với hệ thống Định vị Chuyên nghiệp. Khả năng vận hành trực quan của các chức năng điều hướng, thông tin giải trí, liên lạc và xe nhờ Bộ điều khiển cảm ứng iDrive trên bảng điều khiển trung tâm, màn hình cảm ứng Màn hình điều khiển 10,25 inch, các nút bấm trên vô lăng đa chức năng, tính năng điều khiển bằng giọng nói và điều khiển cử chỉ BMW tùy chọn. Thiết bị tiêu chuẩn cũng bao gồm điện thoại có sạc không dây, chuẩn bị điểm phát sóng Wi-Fi, hệ thống báo động, Thông tin giao thông thời gian thực với Thông tin đỗ xe trên đường và Dịch vụ trợ giúp đặc biệt. Khách hàng cũng có thể chọn chuẩn bị Apple CarPlay và dịch vụ kỹ thuật số Giải trí Trực tuyến từ danh sách tùy chọn.

Khả năng kết nối liền mạch giữa xe và các thiết bị kỹ thuật số được giám sát bởi trợ lý di chuyển cá nhân BMW Connected. Sử dụng Đám mây di động mở, nó giao tiếp các thiết bị như điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh và trợ lý giọng nói với xe để đảm bảo truy cập thuận tiện và được cá nhân hóa vào các dịch vụ kỹ thuật số. Các chức năng được BMW Connected hỗ trợ bao gồm lập kế hoạch tuyến đường trên các thiết bị kỹ thuật số. Quá trình này tính đến các mục lịch, thông tin giao thông thời gian thực và khi cần thiết, điểm dừng tiếp nhiên liệu và được hiển thị trong hệ thống định vị của xe khi người lái khởi hành. Người lái xe cũng có thể sử dụng trợ lý di chuyển cá nhân để gọi dữ liệu về xe – chẳng hạn như mức nhiên liệu và phạm vi hoạt động của xe – trên các thiết bị kỹ thuật số,