Tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2015, phiên bản mới của Ford Everest nhận được khá nhiều sự quan tâm. Thiết kế ngoại thất hiện đại, mạnh mẽ và hợp thời, nội thất tiện nghi và rất nhiều công nghệ được trang bị, Ford Everest gây sốt với phần đông những người tham dự VMS 2015. Điều người ta băn khoăn nhất là mức giá, thì Ford Việt Nam vẫn giữ kín như bưng.

Ford Everest Màu Bạc
Ford Everest Màu Bạc

Sức hấp dẫn của Ford Everest mới là không mấy khó hiểu, khi đây là phiên bản thay đổi hoàn toàn so với người tiền nhiệm đang được bán tại Việt Nam. Gần như không còn bóng dáng nào của thiết kế xưa cũ tồn tại trên phiên bản mới, Everest như một mẫu xe mới mà nếu đổi tên, người dùng cũng hoàn toàn chấp nhận.

 

Về lý thuyết, chiếc Ford Everest đã thay đổi quá nhiều, và với việc sở hữu hàng loạt công nghệ hiện đại cùng với thiết kế mới, thì Everest giờ đây không còn chung sân với phiên bản cũ nữa, mà sẽ bước lên bậc cao hơn, và mức giá cũng sẽ cao hơn tương ứng.

Khả năng offroad của Everest cũng được nâng cấp rất nhiều, khi chiếc xe được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động, có khả năng thay đổi lực kéo trên từng bánh xe, khóa vi sai cầu sau, và các tính năng hỗ trợ như khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo. Ford cũng tỏ ra đầu tư rất nhiều vào chiếc xe này, khi mang nó đi thử nghiệm ở đủ các loại điều kiện địa hình và thời tiết như bùn, cát, tuyết, đá… để Everest trở thành một chiếc SUV toàn diện.

Ở phiên bản cao cấp nhất, ngoài các công nghệ an toàn chủ động thông thường như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP hay hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, chiếc xe này còn sở hữu một loạt trang bị thông minh như kiểm soát hành trình có thể tự động giữ khoảng cách với xe trước, kiểm soát làn đường cảnh báo và tự động đánh lái giúp xe chạy đúng làn trên đường cao tốc, hay cảnh báo phanh khẩn cấp ngay trước mặt người lái, lùi đỗ xe tự động.

 

Ford Everest mới sở hữu 2 lựa chọn động cơ là 2.2 và 3.2 lít, với 2 lựa chọn dẫn động là cầu trước và 2 cầu chủ động, tạo thành những phiên bản khác nhau và có mức giá khác nhau.

Cái khó của Ford là nếu bán Everest với giá cao, người ta sẽ ngay lập tức so sánh với phiên bản tiền nhiệm hay đối thủ Toyota Fortuner và chê đắt, mặc cho công nghệ và trang bị trên xe như thế nào.

Vì lẽ đó, dù rất hấp dẫn về mọi mặt, nhưng mức giá mới là thứ tạo nên sức cạnh tranh chính của dòng SUV 7 chỗ này. Rẻ nhất 900 triệu hay cao nhất 1,4 tỷ? – có quá nhiều lời đồn đoán, nhưng thời gian và chính Ford Việt Nam mới mang lại câu trả lời chính xác.