Ford Châu Á – Thái Bình Dương đã thiết kế một mẫu xe hoàn toàn mới và chỉ giữ lại tên gọi Everest 2016 cho sản phẩm này. Chiến lược đột phá đó đã giúp dòng xe Ford Everest vĩnh viễn rời khỏi phân khúc SUV phổ thông để bước lên hạng trung.

Ông Trương Kim Phong – Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị của Ford Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm cạnh mẫu Ford Everest 2016 tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2015 (VMS 2015).

Đây là mẫu xe được khách hàng Việt Nam mong chờ ngay từ khi ra mắt toàn cầu hồi tháng 3/2015. Trước khi Everest 2016 được giới thiệu tại VMS 2015, nhiều người đã kỳ vọng rằng với cấu hình động lực, tiện nghi và thiết kế cao cấp hơn trước nhiều, nếu được định giá bán hợp lý, mẫu xe này sẽ cạnh tranh hiệu quả với Toyota Fortuner – “đương kim vô địch” SUV phổ thông tại Việt Nam. Nhưng qua những tiết lộ ban đầu của ông Trương Kim Phong – Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị của Ford Việt Nam, với cấu trúc, tiện nghi, công nghệ và hệ thống động lực cao cấp hơn hẳn, rất có thể Ford Everest 2016 sẽ được định giá không dưới 1,3 tỷ đồng. Như vậy, Everest 2016 sẽ bỏ lại Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Chevrolet Captiva hay Kia Sorento (các phiên bản hiện tại) ở phân khúc SUV phổ thông tầm giá trên dưới 1 tỷ để bước lên sàn đấu đẳng cấp cao hơn với những Hyundai Santa Fe, Toyota Highlander, Honda Pilot, Mitsubishi Pajero…

Kiểu dáng crossover sành điệu

Người mẫu và Ford Everest 2016 tại VMS 2015.

Bộ ảnh ngoại thất Ford Everest 2016 chụp tại Chiang Rai Thái Lan