0932.333363

  • Thứ 2 - Thứ 7 8:00 - 17:00
  • Số 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • 0932.333363

Lexus ES 2022

Lexus ES 2022

Lexus ES 2022 thế hệ thứ bảy được thiết lập để xác định lại vị thế của nó trong số những chiếc sedan hạng cao cấp. Từ lâu đã được biết đến với sự tiện nghi, tinh tế và sang trọng vô song, Lexus ES 2022 dựa trên thế mạnh của mình với khung gầm hoàn toàn mới cho phép thiết kế ngoại thất năng động hơn và sự ra đời của ES F SPORT đầu tiên.

Sự ra đời của Lexus ES 2022 mới tiếp tục cam kết của thương hiệu trong việc tạo ra những chiếc xe với sự phấn khích, cảm xúc và niềm đam mê cao độ. Những người mua truyền thống sẽ thấy ES mới rộng rãi hơn và yên tĩnh hơn trong khi một thế hệ khách hàng mới sẽ được giới thiệu một chiếc sedan với hiệu suất sắc nét, công nghệ an toàn chủ động tiên tiến và trình độ thủ công hiếm có trong phân khúc này.

Lexus ES 2022 thế hệ thứ bảy sẽ là chiếc đầu tiên được giới thiệu đến các thị trường ở Tây Âu.

Kích thước mới của thiết kế Lexus ES

Một yếu tố quan trọng của Lexus ES 2022 được thiết kế lại là nền tảng Global Architecture-K (GA-K) hoàn toàn mới. Không chỉ là một thành tựu kỹ thuật, nền tảng GA-K đã mang lại cho các nhà thiết kế sự linh hoạt để tạo ra một chiếc ES có thể nhìn thấy ấn tượng cũng như cảm giác lái thú vị. Kết quả là một chiếc sedan ES dài hơn (+2,6 inch / 65 mm), thấp hơn (-0,2 inch / 5 mm) và rộng hơn (+1,8 inch / 45 mm) so với trước đây với bánh xe được đẩy gần các góc nhờ chiều dài cơ sở dài hơn hai inch và các rãnh rộng hơn phía trước (+0,4 inch / 10 mm) và phía sau (+1,5 inch / 37 mm). Dáng vẻ và tỷ lệ của nó phản ánh khả năng vận hành mới được tìm thấy của nó và mang đến cho Lexus ES 2022 vẻ ngoài bắt mắt khiến chủ sở hữu phải nhìn lần thứ hai khi họ bước đi.

Giám đốc thiết kế dự án, Yasuo Kajino, mô tả giao diện của ES là “sự sang trọng đầy khiêu khích”. Kajino nói, “ES luôn là một chiếc sedan sang trọng thanh lịch. Đối với thế hệ này, chúng tôi đã bổ sung các yếu tố thiết kế táo bạo, thách thức những kỳ vọng truyền thống của người mua.”

Sự sang trọng đầy khiêu khích của thiết kế bắt đầu từ phía trước với sự lặp lại mới nhất của lưới tản nhiệt đặc trưng của thương hiệu. Nó đi theo con đường được đề ra bởi LC coupe và LS hàng đầu, nhưng bổ sung thêm các dấu hiệu riêng biệt dành cho ES như kiểu lưới tản nhiệt dọc và đường viền mạ satin. Chủ đề đó được lặp lại ở mỗi góc của cản để mang lại cho Lexus ES 2022 một cái nhìn rộng rãi, được trồng nhằm thúc đẩy sức mạnh và sự ổn định.

Mẫu F SPORT mới được giới thiệu hoàn toàn đi theo một hướng khác, với lưới tản nhiệt vay mượn trực tiếp từ dòng xe đầu bảng LS. Thay cho các thanh dọc của mô hình tiêu chuẩn, F SPORT có mô hình lưới bao gồm các chữ “L” lồng vào nhau với lớp hoàn thiện màu đen tuyền và đường viền tối màu. Các đường cắt ở mỗi góc của tấm chắn phía trước cũng có lưới hoàn thiện màu đen, nhưng có các lỗ mở rộng hơn so với mô hình tiêu chuẩn để nhấn mạnh hơn nữa tư thế được neo vững chắc.

Để hoàn thành việc thay đổi mặt trước, nhóm của Kajino đã cho ES 2022 đèn pha mỏng với đèn đánh dấu hình chữ “L” đặc biệt. Đèn pha ba chùm tùy chọn tinh chỉnh thêm vẻ ngoài với ba cụm máy chiếu LED nhỏ gọn trong khi thiết kế tiêu chuẩn có thiết kế chùm bóng chiếu LED đơn giữ lại đèn đánh dấu hình chữ “L” đặc trưng.

Về mặt cấu hình, ES 2022 có hình dáng năng động nhưng linh hoạt bắt đầu với đường mui thấp được tạo ra bởi nền tảng GA-K. Từ đó, đường mái vẫn thấp và bóng bẩy nhờ cột A thả lỏng chảy mượt mà sang cột C nghiêng mạnh. Một đường vai dài, không bị gián đoạn kéo dài từ đỉnh vòm bánh trước đến góc của thùng xe như một sự tương phản với đường vòng cung mượt mà của đường mui và mang lại cho ES cảm giác thể thao tinh tế.

Phía sau của Lexus ES 2022 được làm sạch sẽ và được đục đẽo sắc nét, với đèn hậu LED bao quanh các tấm xi-nhan mang đến một đường nét phong cách liên tục từ mọi góc độ. Đèn có thiết kế ba chiều hình chữ L đặc biệt tạo chiều sâu bắt mắt cho từng cụm đèn. Đội ngũ của Kajino cũng tích hợp phần hông xe vào phần đuôi xe bằng cách vẽ các đường góc cạnh và cản sau vào điểm ở mép trong của mỗi đèn hậu. Kết thúc phần đuôi xe là một đường hóa trị thấp hơn làm nổi bật dáng vẻ rộng rãi thông qua việc sử dụng các tấm hoàn thiện bằng crôm ở mỗi góc. Trên mẫu F SPORT, một cánh lướt gió trên nắp cốp tạo thêm một gợi ý trang nhã về hiệu suất trong khi các điểm nhấn tối màu dọc theo đèn hậu và đường diềm dưới là những dấu hiệu tinh tế hơn về bản chất thể thao của nó.

Một loạt các thiết kế bánh xe tăng thêm nét hoàn thiện cho ES 2022 mới. Mâm xe 17 inch tiêu chuẩn có thiết kế 5 chấu kép với các điểm nhấn màu bạc sẫm và được gia công hoàn thiện. Cách phối màu tương tự cũng được sử dụng cho la-zăng 18 inch 10 chấu lớn hơn đi kèm với gói Premium và Luxury. Thiết kế bánh xe 5 chấu chia 18 inch bổ sung có sẵn trong gói Luxury và Ultra Luxury có thiết kế đa chấu với lớp sơn bóng cao cấp. Mẫu F SPORT có bánh xe 19 inch độc đáo tương tự như những chiếc LC và LS. Thiết kế 5 chấu kép được làm nổi bật bởi lớp phủ graphite cao cấp tối màu, đây cũng là điểm độc đáo của F SPORT.

Hàng chục màu tạo nên bảng màu sơn ngoại thất bao gồm một màu xanh lục mới và một màu be mới được thiết kế đặc biệt cho Lexus ES 2022. Loại thứ hai được gọi là Moonbeam Beige Metallic và được thiết kế để bắt chước ánh sáng vàng phản chiếu từ tuyết tươi, trong khi loại thứ nhất, Sunlit Green, mô phỏng lại màu nước biển được làm sáng bởi mặt trời. Đối với ES F SPORT, có sẵn hai màu độc quyền phản ánh thiết kế năng lượng cao của nó: Ultra Sonic Blue Mica 2.0 là màu sống động phản ánh cả tông sáng và sắc thái tối hơn tùy thuộc vào góc nhìn trong khi Ultra White là màu sáng, tinh khiết màu trắng tương phản hoàn hảo với màu tối của F SPORT.

Hiệu suất biến đổi

Nhóm kỹ sư do Yasuhiro Sakakibara dẫn đầu được giao nhiệm vụ không chỉ cải thiện hiệu suất của Lexus ES 2022 mà còn biến đổi nó. Điều đó đòi hỏi phải biến một chiếc sedan chủ yếu được biết đến với sự thoải mái và yên tĩnh thành một chiếc có khả năng mang lại khả năng xử lý năng động như nhau.

Theo Sakakibara, ES này được chế tạo để mang lại mức hiệu suất cơ bản cao hơn bất kỳ phiên bản tiền nhiệm nào.

“Chúng tôi biết rằng chiếc ES này phải mang lại cảm giác nhạy và dễ lái, bất kể nó ở loại đường nào và điều đó chỉ có thể đạt được khi có một nền tảng vững chắc.”

Nền tảng đó là khung gầm GA-K mới được phát triển. Đó là một khung dẫn động cầu trước đặc biệt cứng được làm từ một số loại thép cường độ cao. Khung gầm GA-K cũng tích hợp nhiều chất kết dính cấu trúc hơn nhiều so với khung gầm Lexus ES 2022 trước đó cũng như bổ sung các mối hàn vít bằng laser. Tổng cộng 785 inch chất kết dính được sử dụng trong toàn bộ cấu trúc, nhiều hơn gấp đôi số lượng (324 inch) được sử dụng trước đây. Hàn vít bằng tia laze, một phương pháp xây dựng được chia sẻ với LS sedan, được sử dụng ở 120 vị trí trên toàn bộ khung xe GA-K để củng cố thêm cấu trúc đã vững chắc. Các biện pháp bổ sung được sử dụng để cải thiện độ cứng phía trước bao gồm nẹp tháp thanh chống, nhiều tấm gia cố cho bản thân tháp thanh chống và các thanh giằng hỗ trợ tản nhiệt mới.

Việc xây dựng một cấu trúc hoàn toàn mới cũng cho Sakakibara và nhóm của anh ấy cơ hội để giải quyết tiếng ồn và rung động tại nguồn của chúng. Lớp cách âm giảm âm hiện bao phủ 93% sàn xe (tăng từ 68%) trong khi tấm phủ gầm và tấm lót chắn bùn trước giảm hơn nữa tiếng ồn trên đường. Việc lắp đặt bộ giảm chấn hiệu suất được sử dụng để giảm rung động trên tất cả các mẫu xe Ultra Luxury và F SPORT. Các bộ giảm chấn gắn trên khung gầm hấp thụ ngay cả những trường hợp nhỏ nhất của việc nén và / hoặc uốn khung để giữ cho chúng không tạo ra bất kỳ cộng hưởng nào có thể tạo ra tiếng ồn bên trong cabin.

Hệ thống treo thích ứng với môi trường xung quanh

Với cơ sở vững chắc để xây dựng, nhóm của Sakakibara đã nỗ lực thiết kế hệ thống treo có thể điều chỉnh để mang lại sự thoải mái đặc biệt và khả năng xử lý chính xác. Thiết kế kết quả sử dụng thanh chống MacPherson ở phía trước và một tay đòn sau, thiết lập đa liên kết ở phía sau với các thanh ổn định ở mỗi đầu.

Yoshiaki Ito, trưởng nhóm lái thử, mô tả mức độ thoải mái và tinh tế nâng cao của Lexus ES 2022 bằng cách nói: “Chúng tôi muốn mọi loại tài xế cảm thấy kiểm soát hoàn toàn khi họ ngồi sau tay lái của ES 2022. Đó là một mức độ thoải mái mà không chỉ đơn thuần mang đến một chuyến đi suôn sẻ. “

Mặc dù thiết kế của hệ thống treo trước tương tự như Lexus ES 2022 trước đó, một số thay đổi đã được thực hiện để cải thiện khả năng phản hồi tổng thể. Bản thân góc của thanh chống đã được sửa đổi để căn chỉnh tốt hơn với đường tải từ tay điều khiển phía dưới để cải thiện chất lượng xe trong khi việc tăng góc bánh xe (+2 độ) và đường mòn bánh xe (+0,3 in) giúp cải thiện độ thẳng- ổn định dòng. Hệ thống giảm xóc điều khiển động mới được phát triển có khả năng đáp ứng những chuyển động dù là nhỏ nhất nhờ van phụ không chồng chéo cho phép dầu điều tiết chảy theo một trong hai hướng trước khi vào van chính.

Thiết kế hệ thống treo sau sử dụng tay đòn sau, thiết lập đa liên kết cũng được hưởng lợi từ khả năng phản hồi của các cú sốc Kiểm soát động mới. Vị trí cao hơn của điểm lắp cánh tay đòn và kích thước ống lót lớn hơn dẫn đến khả năng tốt hơn để giúp giảm bớt các bất thường trên đường. Khoảng cách rộng hơn của các giá đỡ ống lót ổn định cũng góp phần vào việc giảm cuộn tổng thể.

Hệ thống lái trợ lực điện (EPS) kiểu thanh răng mới được sử dụng để mang lại cảm giác lái chính xác hơn. Không giống như Lexus ES 2022 trước đó sử dụng động cơ hỗ trợ gắn trên cột lái, thiết lập EPS mới gắn động cơ hỗ trợ trực tiếp trên giá lái để trả lại phản hồi chính xác hơn cho vô lăng. Cách bố trí mới cũng cho phép vô lăng có thể điều chỉnh thêm với độ nghiêng bổ sung 1,2 inch và phạm vi ống lồng bổ sung 1,6 inch.

Kiểm soát bổ sung của F SPORT

Trên mẫu F Sport, hệ thống treo có thể thay đổi thích ứng (AVS) được cung cấp để thay thế Hệ thống giảm xóc điều khiển động bằng bộ giảm chấn có thể điều chỉnh. Tương tự như các hệ thống được cung cấp trên LC coupe và Lexus ES 2022 sedan, hệ thống AVS trên ES có khả năng điều chỉnh 650 cấp độ để mang lại chất lượng xe tối ưu và khả năng kiểm soát chính xác. Các điều chỉnh dựa trên thông tin từ các cảm biến đo cả tải trọng g tuyến tính và thẳng đứng, tốc độ của xe, góc lái, tỷ lệ chệch hướng và áp suất xi lanh chính cùng với thông tin từ máy tính điều khiển động cơ và máy tính điều khiển trượt.

Tất cả các phiên bản của Lexus ES 2022 đều cung cấp hệ thống Chọn chế độ lái cho phép người lái điều chỉnh cài đặt của xe theo các điều kiện đường khác nhau. Các mẫu xe không có AVS cung cấp các chế độ Eco, Normal và Sport trong khi các mẫu xe được trang bị AVS ​​thay thế chế độ Sport bằng Sport S đồng thời bổ sung thêm Sport S + và Custom.

Ở chế độ Eco, mức tiêu thụ nhiên liệu được ưu tiên hơn bằng cách giảm phản ứng của động cơ với bướm ga và ngăn chặn việc sử dụng hệ thống kiểm soát khí hậu. Trên những chiếc xe không có AVS, chế độ Sport sẽ tăng tốc phản hồi của ga, thay đổi chương trình chuyển số và thay đổi hệ thống hỗ trợ lái để tăng khả năng kiểm soát, trong khi những chiếc xe được trang bị AVS ​​chỉ điều chỉnh cài đặt ga và hộp số khi ở chế độ Sport S. Để lái xe mạnh mẽ hơn, chế độ Sport S + điều chỉnh các thông số ga, hộp số và lái cùng với bộ giảm chấn thích ứng. Ở chế độ Tùy chỉnh, người lái có thể chọn ba chương trình động cơ và hộp số (Eco, Normal, Sport), hai chương trình lái và hệ thống treo (Normal, Sport) và hai chương trình khí hậu (Eco, Normal).