0932.333363

  • Thứ 2 - Thứ 7 8:00 - 17:00
  • Số 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • 0932.333363

Mercedes-Benz C-Class 2022

Giới Thiệu Mercedes-Benz C-Class 2022

Mercedes-Benz C-Class 2022 Chào mừng bạn đến với một thế giới mới, thậm chí kỹ thuật số và hiệu quả hơn, và chào mừng bạn trở về nhà: Mercedes-Benz C-Class 2022 mới là đại diện cho cả hai, và về mọi mặt, tạo ra một khu vực tiện nghi phù hợp với tương lai trong thời điểm toàn thế giới đang chuyển đổi. Là dòng xe cổ điển đầu tiên của Mercedes-Benz, C-Class 2022 mới được điện khí hóa xuyên suốt nhờ các động cơ plug-in hybrid và hybrid nhẹ với công nghệ 48 volt và máy phát điện khởi động tích hợp.

  • Đánh giá thông số kỹ thuật

Tên xe Mercedes-Benz C 2022
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Sedan
Xuất xứ Lắp ráp trong nước
Kích thước Dài x Rộng x Cao 4686 x 1810 x 1442 mm
Chiều dài cơ sở 2840 mm
Động cơ Xăng 1.5L, 4 xy lanh
Dung tích công tác 1,497cc
Loại nhiên liệu Xăng
Dung tích bình nhiên liệu 66 lít
Công suất cực đại 156 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 250 Nm
Hộp số Tự động 9 cấp 9G-Tronic
Hệ dẫn động Cầu sau
Tăng tốc từ 0 – 100 km/h 8,6 giây

Nhờ hệ thống pin hiệu suất cao, nó đạt được phạm vi hoạt động điện khoảng 100 km (WLTP) như là một plug-in hybrid. Đó là điều chưa từng có trong danh mục này cho đến nay. Nó cũng đặt ra các tiêu chuẩn liên quan đến tính bền vững. Và bởi vì C-Class 2022 là một trong những dòng xe có khối lượng lớn nhất của công ty, quá trình điện khí hóa có hệ thống này có tác động mạnh mẽ tương ứng đến lượng khí thải carbon của chúng ta.

Các cải tiến kỹ thuật khác bao gồm các tính năng tùy chọn như ĐÈN KỸ THUẬT SỐ và hệ thống lái cầu sau. Các mẫu Saloon và Estate ra mắt cùng nhau, có thể được đặt hàng từ ngày 30 tháng 3 và sẽ đến các phòng trưng bày của đại lý vào mùa hè năm 2021.

Thiết kế: Tinh khiết gợi cảm pha chút thể thao và thanh lịch

Mercedes-Benz C-Class 2022 mới dường như đang vận động bế tắc với tỷ lệ năng động của nó, nhờ sự kết hợp của phần nhô ra phía trước ngắn, chiều dài cơ sở dài và phần nhô ra phía sau. Nắp ca-pô thể thao với các vòm chỉnh điện làm nổi bật sự thôi thúc của chuyển động về phía trước. Kính chắn gió và ô hành khách đã được chuyển ra phía sau theo tỷ lệ cổ điển được giới công nghiệp gọi là “thiết kế cabin lùi”. Mẫu xe trước đã là một bước tiến vượt bậc về sức hấp dẫn có giá trị cao trong nội thất và C-Class 2022 mới thậm chí còn tiến xa hơn về sự sang trọng hiện đại. Nội thất áp dụng những điểm nổi bật từ S-Class mới, thêm nét thể thao.

Thiết kế bên ngoài: Hồ sơ với hiệu ứng ánh sáng hấp dẫn

Khi nhìn từ bên cạnh, các bề mặt được điêu khắc công phu tạo ra hiệu ứng ánh sáng độc đáo. Ngược lại, các nhà thiết kế đã giảm các đường xuống mức tối thiểu, điều này làm nổi bật cái gọi là đường catwalk hoặc đường vai hơn nữa. Trong Mercedes-Benz C-Class 2022 Estate, đường mái tiến bộ kết hợp với cửa sổ nghiêng phía sau tạo thêm nét thể thao mà không ảnh hưởng đến chức năng. Các tính năng khác tạo nên vẻ ngoài thể thao, cao cấp bao gồm đường ray rộng và bộ la-zăng 17 đến 19 inch kiểu dáng hiện đại.

Lưới tản nhiệt đặc trưng của thương hiệu đặc trưng cho phần đầu xe. Tất cả các mẫu xe đều có một ngôi sao trung tâm, với thiết kế và đặc điểm của lưới tản nhiệt khác nhau ở các chi tiết. Mô hình cơ sở có một ngôi sao trung tâm và các cửa gió. Ở dòng AVANTGARDE, có các chi tiết trang trí bổ sung trên các tấm chắn gió, trong khi lưới tản nhiệt và tạp dề phía trước có viền chrome bao quanh. Đặc điểm nổi bật của AMG Line là lưới tản nhiệt kim cương với thiết kế ngôi sao bằng crôm.

Thiết kế đuôi xe đặc trưng của một chiếc saloon của Mercedes-Benz. Thiết kế chất lượng cao của đèn hậu cuốn hút với vẻ ngoài không thể nhầm lẫn vào ban ngày và ban đêm. Ở chiếc Saloon, đèn lần đầu tiên có thiết kế hai mảnh trong C-Class 2022, với chức năng ánh sáng được phân chia giữa đèn tường bên và đèn nắp cốp. Nội thất được cấu hình chính xác của họ cũng thể hiện tiêu chuẩn chất lượng đặc biệt cao một cách chi tiết. Trang trí tùy chọn hoặc đường nét cụ thể ở cản sau thu hút xung quanh tầm nhìn phía sau. Ba lớp sơn hoàn thiện mới – xanh dương quang phổ, bạc công nghệ cao và trắng opalit – đã được thêm vào dải màu.

Thiết kế nội thất: mang nét thể thao nhờ thiết kế lấy người lái làm trung tâm

Bảng điều khiển được chia thành phần trên và phần dưới: thành một phần giống như cánh với các lỗ thông hơi tròn dẹt mới gợi nhớ đến các nan động cơ máy bay và thành một phần mở rộng sang trọng. Dòng chảy sau từ bảng điều khiển trung tâm đến bảng điều khiển mà không bị gián đoạn. Tập trung vào người lái làm tăng thêm tính thể thao: bảng điều khiển và màn hình trung tâm hơi nghiêng về phía người lái sáu độ.

Khu vực người lái có màn hình LCD độ phân giải cao. Nó đứng tự do và dường như lơ lửng trước mặt cắt cánh và phần mở rộng của phần trang trí. Điều này đặt màn hình trình điều khiển khác với buồng lái truyền thống với mặt đồng hồ tròn cổ điển. Khách hàng có thể lựa chọn giữa phiên bản 10,25 inch (26,0 cm) hoặc 12,3 inch (31,2 cm).

Sự thay đổi mô hình sang số hóa cũng rõ ràng ở màn hình trung tâm: các chức năng của xe có thể được điều khiển bằng màn hình cảm ứng chất lượng cao. Hướng dọc của nó đặc biệt thuận lợi cho việc điều hướng. Tương tự như vậy, màn hình cảm ứng dường như nổi lên trên phần mở rộng của phần cắt. Giống như bảng điều khiển, màn hình hơi nghiêng về phía người lái. Màn hình trung tâm có đường chéo màn hình 9,5 inch (24,1 cm) theo tiêu chuẩn. Một phiên bản lớn hơn có kích thước 11,9 inch hoặc 30,2 cm là tùy chọn có sẵn.

Một miếng đệm chrome chất lượng cao chia bảng điều khiển trung tâm thành phần phía sau, phần đệm cho bệ tỳ tay và phần phía trước có màu đen tuyền. Màn hình trung tâm dường như nổi tự do nổi lên một cách mượt mà và liền mạch từ bề mặt ba chiều này.

Khung cửa được thiết kế hiện đại, giảm thiểu ở cả hai đầu bảng điều khiển. Bảng điều khiển trung tâm cửa với bệ tỳ tay tích hợp phát triển từ bề mặt thẳng đứng sang hướng nằm ngang. Phản ánh thiết kế của bảng điều khiển trung tâm, phần phía trước có hình thức của một yếu tố công nghệ cao bằng kim loại. Nó có thể được sử dụng như một tay nắm lấy hoặc đóng, và chứa các điều khiển cửa sổ điện. Điểm nổi bật khác là cụm điều khiển nổi, tích hợp nút điều khiển đóng mở cửa và điều chỉnh ghế.

Thiết kế đặc biệt của tùy chọn AVANTGARDE hoặc ghế thể thao của C-Class 2022 mới sử dụng các lớp và bề mặt bao bọc để tạo ấn tượng thị giác về sự nhẹ nhàng. Phần tựa đầu là một thiết kế hoàn toàn mới và được gắn vào phần tựa lưng bằng một miếng trang trí kín, theo đó đặt cơ cấu điều chỉnh.

Một bảng điều khiển được bọc bằng da nhân tạo và có các đường thắt lưng kiểu nappa có sẵn cho Mercedes-Benz C-Class 2022 (trang bị tùy chọn, tiêu chuẩn với AMG Line). Phạm vi trang trí có sẵn giới thiệu các bề mặt sáng tạo. Chúng bao gồm những cách giải thích mới về ván lạng có lỗ thoáng với tông màu nâu và ván lạng gỗ có rãnh hở màu đen có các lớp khảm tinh xảo bằng nhôm chính hãng theo các đường viền của bảng điều khiển.

Màn hình hiển thị trình điều khiển và màn hình hiển thị phương tiện mang lại trải nghiệm thẩm mỹ, toàn diện. Giao diện của màn hình có thể được cá nhân hóa với ba phong cách hiển thị (Kín đáo, Thể thao, Cổ điển) và ba chế độ (Điều hướng, Hỗ trợ, Dịch vụ). Ví dụ, trong “Sporty”, màu đỏ là chủ đạo và đồng hồ đo vòng tua máy trung tâm có thiết kế năng động. Nếu bất kỳ dòng nào được chọn, C-Class 2022 mới được trang bị tiêu chuẩn chiếu sáng xung quanh bằng sợi quang học.

Hệ thống truyền lực: điện khí hóa có hệ thống của động cơ bốn xi-lanh hiện đại

Nhờ điện khí hóa có hệ thống và giảm kích thước thông minh, C-Class 2022 mới đặt ra các tiêu chuẩn mới về hiệu quả. Phạm vi động cơ chỉ có các đơn vị bốn xi-lanh từ gia đình động cơ Mercedes-Benz mô-đun FAME (Family of Modular Engines) hiện tại. Theo đó, phạm vi động cơ đóng một vai trò quan trọng trong sự linh hoạt của mạng lưới sản xuất quốc tế, với quá trình điện khí hóa theo nhu cầu.

Ngoài tăng áp, cả động cơ diesel và động cơ xăng đều có bộ khởi động tích hợp (ISG) để hỗ trợ thông minh ở tốc độ động cơ thấp như một động cơ hybrid nhẹ thế hệ thứ hai. Điều này đảm bảo cung cấp năng lượng vượt trội. ISG sử dụng hệ thống điện 48 volt trên bo mạch đảm bảo các chức năng như lướt, tăng tốc hoặc phục hồi năng lượng và giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Do đó, động cơ cũng khởi động rất nhanh và thoải mái, do đó, chức năng khởi động / dừng gần như không thể nhận thấy đối với người lái khi quá trình chuyển đổi từ lướt với động cơ tắt sang tăng tốc mạnh mẽ dưới công suất động cơ. Khi chạy không tải, sự tương tác thông minh giữa ISG và động cơ đốt trong đảm bảo vận hành trơn tru vượt trội.

Động cơ diesel đầu tiên có bộ khởi động-máy phát điện tích hợp

Mũi nhọn của các biện pháp cải thiện hiệu quả là OM 654 M mới với tích hợp máy phát điện khởi động thế hệ thứ hai (ISG). Nó có một hệ thống điện một phần 48 volt trên bo mạch. Chức năng phục hồi năng lượng và khả năng “lướt” khi tắt động cơ giúp động cơ hoạt động hiệu quả hơn. Cùng với việc điện khí hóa, cũng bao gồm việc sử dụng máy nén chất làm lạnh điện cho hệ thống điều hòa không khí, những sửa đổi quan trọng nhất tạo ra công suất lên tới 195 kW cộng thêm 15 kW từ hệ thống EQ Boost có thể là:

  • Một trục khuỷu mới giúp tăng hành trình lên 94,3 mm và dung tích dịch chuyển lên 1992 cc (trước đó là 92,3 và 1950).
  • Áp suất phun được tăng lên 2700 bar (trước đây là 2500).
  • Thời gian phản hồi đặc biệt nhanh và phân phối năng lượng đồng đều nhờ hai bộ tăng áp làm mát bằng nước, cả hai đều có hình dạng tuabin thay đổi.
  • Một ống dẫn làm mát chứa đầy natri trong mỗi piston bằng thép. Điều này giúp tiêu tán các đỉnh nhiệt độ trong khoang đốt của các piston.

Về mặt xử lý khí thải, động cơ diesel 4 xi-lanh mạnh nhất này còn tiến thêm một bước nữa. Các thành phần của nó bao gồm:

  • một bộ chuyển đổi xúc tác lưu trữ NOx kết hợp chặt chẽ để khử oxit nitơ
  • một DPF (bộ lọc hạt động cơ diesel với lớp phủ đặc biệt để giảm lượng ôxít nitơ)
  • một bộ chuyển đổi xúc tác SCR (khử xúc tác chọn lọc với lượng AdBlue® được bơm vào đã được đo lường) và
  • một bộ chuyển đổi xúc tác SCR bổ sung trong gầm xe, với một lượng AdBlue® được bơm vào được đo lường riêng biệt

Động cơ xăng bốn xi-lanh cũng với ISG thế hệ thứ hai

Động cơ xăng M 254 bốn xi-lanh với máy phát điện khởi động thế hệ thứ hai với công suất bổ sung lên đến 15 kW và mô-men xoắn cao hơn 200 Nm cũng đang kỷ niệm lần đầu tiên xuất hiện trong C-Class 2022. Nhờ khả năng phục hồi năng lượng và khả năng “lướt” khi động cơ tắt, động cơ xăng có hiệu suất cao. Ở M 254, lần đầu tiên Mercedes-Benz đã kết hợp tất cả những cải tiến của dòng động cơ mô-đun gồm động cơ xăng và diesel bốn và sáu xi-lanh trong một động cơ duy nhất. Chúng bao gồm lớp phủ xi-lanh NANOSLIDE®, mài mòn xi-lanh CONICSHAPE® (mài kèn) và hệ thống xử lý khí thải sau xử lý được đặt trực tiếp tại động cơ.

Một tính năng hoàn toàn mới là bộ sạc phân khúc có kết nối dòng chảy, một tiến bộ của công nghệ cuộn kép để có phản ứng tức thời hơn của hệ thống cảm ứng cưỡng bức. Bộ tăng áp phân khúc được phát triển hoàn toàn mới là kết quả hợp tác giữa các nhà phát triển bộ tăng áp của Mercedes-Benz và đội đua Công thức 1 Mercedes-AMG Petronas. Việc chuyển giao công nghệ sang sản xuất hàng loạt đặt ra các tiêu chuẩn mới về sức mạnh kết hợp với hiệu suất tối đa. Trong thời gian ngắn, công suất của C 300 (tiêu thụ nhiên liệu kết hợp: 7,0-6,6 l / 100 km, lượng khí thải CO2 kết hợp: 159-150 g / km) 2 cũng có thể được tăng thêm tới 20 kW.

Truyền: Tự động hiện tiêu chuẩn trên bảng

Hệ truyền 9G-TRONIC đã được phát triển thêm để điều chỉnh ISG và được lắp đặt trong tất cả các kiểu xe C-Class 2022. Động cơ điện, thiết bị điện tử công suất và bộ làm mát truyền động bây giờ đã chuyển sang hoặc đến bộ truyền động. Các dòng yêu cầu trước đây được loại bỏ, mang lại lợi thế về không gian lắp đặt và trọng lượng. Ngoài ra, hiệu quả của việc truyền tải đã được tăng lên. Trong số những thứ khác, sự tương tác được tối ưu hóa với máy bơm dầu phụ trợ điện làm giảm tốc độ phân phối của máy bơm cơ học xuống 30% so với người tiền nhiệm – tốt cho hiệu quả. Hơn nữa, nó sử dụng thế hệ điều khiển truyền dẫn tích hợp hoàn toàn mới với bộ vi xử lý đa lõi, thiết kế và công nghệ kết nối mới. Ngoài sức mạnh tính toán tăng lên, số lượng giao diện điện đã giảm đáng kể,

Hệ thống dẫn động 4MATIC của các mẫu xe dẫn động bốn bánh đã được cải tiến. Hệ dẫn động cầu trước mới cho phép truyền mức mô-men xoắn cao hơn với sự phân bổ tải trọng trục lý tưởng cho động lực lái xe. Hơn nữa, điều này có lợi thế về trọng lượng đáng kể so với thành phần tương ứng trong loạt trước – góp phần giảm CO2. Các kỹ thuật viên cũng có thể giảm tổn thất ma sát trong trường hợp chuyển giao mới. Ngoài ra, nó cũng là một mạch dầu kín và không cần các biện pháp làm mát bổ sung.

Plug-in hybrid với phạm vi điện khoảng 100 km (WLTP)

Các plug-in hybrid thế hệ thứ tư sẽ sớm ra mắt sau khi ra mắt. Điện khí hóa đang có một bước tiến dài trong khi sử dụng các động cơ cơ sở giống nhau. Với công suất điện 95 kW (129 mã lực) và phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện khoảng 100 km (WLTP), Mercedes-Benz C-Class 2022 plug-in hybrid sẽ hoạt động ở chế độ hoàn toàn bằng điện trong nhiều trường hợp – và trên nhiều trường hợp. ngày mà không sử dụng động cơ đốt trong cả. Đây là biến thể hai lít của động cơ bốn xi-lanh M 254 cực kỳ hiện đại. Gói hoàn chỉnh không chỉ rất hiệu quả mà còn rất thể thao. Các mẫu Saloon và Estate hybrid plug-in diesel sẽ tiếp nối.

Hệ thống điện áp cao mới nhỏ gọn hơn và mạnh mẽ hơn, trong khi số lượng giao diện điện áp cao đã giảm đáng kể. Việc tích hợp thiết bị điện tử công suất vào vỏ truyền dẫn làm giảm không gian lắp đặt cần thiết, đồng thời đơn giản hóa quy trình lắp ráp tại nhà máy sản xuất. Tăng điện áp hệ thống cũng làm tăng đầu ra mà không cần tiết diện cáp lớn hơn.

Mật độ năng lượng cao của đầu kéo hỗn hợp đạt được bằng cách sử dụng động cơ đồng bộ được kích thích vĩnh viễn với rôto bên trong. Mô-men xoắn cực đại 440 Nm của động cơ điện có sẵn ngay từ khi khởi động, mang lại sự linh hoạt cao khi di chuyển, cùng với hiệu suất lái năng động. Năng lượng điện hoàn toàn có thể lên tới 140 km / h, lúc này nó được giới hạn nhẹ nhàng.

Pin điện áp cao (HV) đã được phát triển nội bộ bởi Mercedes-Benz AG. Nó là một phần của dòng pin thế hệ thứ tư và đại diện cho sự tiến hóa hợp lý của thế hệ trước. Nó bao gồm 96 ô trong một cái gọi là cấu hình túi. Pin có tổng dung lượng là 25,4 kWh, do đó làm tăng đáng kể phạm vi điện lên khoảng 100 km. Để giải thích mật độ năng lượng cao, pin HV có một hệ thống làm mát bên trong. Do đó, hệ thống quản lý nhiệt có thể kiểm soát nhiệt độ vận hành không phụ thuộc vào hệ thống kiểm soát khí hậu trong nội thất xe. Ngoài khả năng hoạt động liên tục ở vùng nóng và vùng lạnh, điều này còn cho phép sạc nhanh bằng dòng điện một chiều. Ngay cả khi pin đã hết hoàn toàn, nó có thể được sạc đầy trong khoảng 30 phút với bộ sạc DC 55 kW tùy chọn. Có sẵn bộ sạc 11 kW phù hợp tiêu chuẩn (tùy thuộc vào thị trường) để sạc ba pha tại Hộp treo tường được kết nối với nguồn điện AC trong nước.

Việc định vị ắc quy trong xe mang lại lợi thế hàng ngày so với mẫu xe trước đó: không còn bước khởi động và giờ đây có thể nạp qua đường. Cải tiến này đặc biệt đáng chú ý ở Mercedes-Benz C-Class 2022 Estate: chiều dài của sàn khoang hành lý đã tăng 63 mm lên 1043 mm. Các thùng cao hoặc hộp đựng chai có thể được xếp dưới các khay của nắp hành lý có thể thu vào và lưới ngăn mà không gặp vấn đề gì, vì chiều cao của khoang hành lý đã tăng 150 mm lên 732 mm. So với mô hình trước, dung tích hành lý đã tăng 45 lít lên 360 lít, trong khi với hàng ghế sau gập xuống, mô hình Estate thậm chí có thể chứa 1375 lít (nhiều hơn 40 l). Hệ thống treo khí nén và kiểm soát mức độ ở phía sau là tiêu chuẩn cho cả mẫu Saloon và Estate.

Trải nghiệm lái xe: điện hơn đáng kể

Nhìn chung, trải nghiệm lái xe điện hơn đáng kể. Theo quan điểm của việc tăng phạm vi sử dụng điện lên khoảng 100 km, người lái xe sẽ có thể thực hiện hầu hết các hành trình hàng ngày chỉ bằng năng lượng điện. Chức năng phục hồi năng lượng cho phép thu hồi động năng trong quá trình giảm tốc hoặc xuống dốc, một quá trình hiện cũng đã được cải thiện trong tương tác với phanh thủy lực. Sản lượng thu hồi năng lượng hiện là hơn 100 kW. Chiến lược vận hành thông minh dựa trên tuyến đường sẽ kích hoạt chế độ lái xe điện ở nơi thích hợp nhất cho tuyến đường. Nó có tính đến các yếu tố như dữ liệu điều hướng, địa hình, giới hạn tốc độ và điều kiện giao thông cho toàn bộ tuyến đường dự kiến. Một người lái xe muốn tác động đến tốc độ phục hồi năng lượng có thể làm như vậy trực tiếp trong ba giai đoạn được điều khiển bởi các nút điều chỉnh phía sau vô lăng. Điều này có thể thực hiện được ở tất cả các chế độ lái ngoại trừ THỂ THAO. Ví dụ, trong chế độ lái D-, người lái có thể trải nghiệm “cảm giác một bàn đạp”: Khi người lái bỏ chân ra khỏi chân ga, xe sẽ giảm tốc độ, hoàn toàn bằng phương tiện điện, đến mức phanh chân thủy lực. thường không cần thiết.

Chiến lược vận hành giao tiếp với các cảm biến của hệ thống hỗ trợ và do đó hỗ trợ người lái một cách hiệu quả trong nhiều tình huống lái xe. Ví dụ, trên những khoảng cách xa hơn trong khu vực đô thị, chiếc xe sẽ ưu tiên hệ thống lái điện. Hai chế độ lái bổ sung cho phép người lái sử dụng đặc biệt thuận lợi hệ thống truyền lực plug-in:

  • GIỮ PIN: Việc duy trì trạng thái sạc của pin cao áp được ưu tiên, ví dụ khi định lái xe trong trung tâm thành phố hoặc khu vực cây xanh sau này; lựa chọn cấu hình truyền động phù hợp nhất của hệ thống truyền động hybrid, tùy thuộc vào tình huống và tuyến đường lái xe.
  • ĐIỆN: Lái xe điện lên đến 140 km / h, tốc độ phục hồi năng lượng có thể điều chỉnh ở chế độ chạy quá tốc, điều chỉnh Hệ thống hỗ trợ khoảng cách chủ động để lái xe điện, kích hoạt động cơ đốt bằng cách sử dụng một điểm áp của bàn đạp ga (đạp xuống)

Các plug-in hybrid trong C-Class 2022 mới có mô-đun bàn đạp ga xúc giác với điểm áp lực ở góc bàn đạp ga là 9,7 °. Ở chế độ ĐIỆN, mức tăng điện này được kích hoạt và cho phép xe chạy hoàn toàn bằng điện tới điểm áp suất bổ sung. Nếu điểm áp suất bị ghi đè, động cơ đốt cháy sẽ khởi động và cung cấp thêm mô-men xoắn. Chức năng Power Nap của ENERGIZING COMFORT cũng được dành riêng cho các plug-in hybrid.

Đình chỉ: thoải mái và nhanh nhẹn

Các thành phần quan trọng của hệ thống treo mới, được cấu hình động là trục bốn liên kết mới ở phía trước và trục đa liên kết ở phía sau được gắn vào khung phụ. Hệ thống treo mới tạo cơ sở cho hệ thống treo ở mức độ cao, thoải mái khi đi xe và tiếng ồn, khả năng xử lý nhanh nhẹn và cảm giác lái thú vị. C-Class 2022 mới cũng có sẵn tùy chọn với giảm xóc có thể điều chỉnh liên tục và hệ thống treo thể thao. Hệ thống treo khí nén ở phía sau là tiêu chuẩn cho cả hai phiên bản Saloon và Estate của plug-in hybrid.

Hệ thống lái cầu sau: nhanh nhẹn và năng động hơn

C-Class 2022 mới đặc biệt nhanh nhẹn và ổn định với tùy chọn lái cầu sau và tỷ số lái trực tiếp hơn ở cầu trước. Góc đánh lái ở trục sau là 2,5 độ. Điều này làm giảm vòng quay 43 cm xuống còn 10,64 mét.

Người lái xe cũng cần ít lần xoay vô lăng hơn để khóa hoàn toàn. Với hệ thống lái cầu sau, và tùy thuộc vào khái niệm dẫn động, điều này yêu cầu 2,1 thay vì 2,35 lượt (dẫn động cầu sau với tay lái thoải mái) hoặc 2,3 lượt (phiên bản 4MATIC với tay lái thoải mái).

Ở tốc độ dưới 60 km / h, bánh sau lái theo hướng ngược lại với bánh trước – và ngược lại tới 2,5 ° so với góc của trục trước trong quá trình đỗ xe. Tùy thuộc vào tình huống, điều này hầu như rút ngắn chiều dài cơ sở, và kết quả là chiếc xe dễ điều khiển hơn, nhẹ nhàng và nhanh nhẹn hơn. Ở tốc độ trên 60 km / h, bánh sau lái lên 2,5 ° cùng hướng với bánh trước. Sự gia tăng ảo về chiều dài cơ sở này có những lợi thế đáng chú ý là cải thiện độ ổn định khi xử lý và an toàn ở tốc độ cao, khi chuyển làn nhanh hoặc di chuyển đột ngột.

Hơn nữa, yêu cầu đầu vào đánh lái ít hơn đáng kể trong quá trình di chuyển năng động, ví dụ như khi lái xe trên đường quê – và xe phản ứng với các chuyển động lái theo cách thể thao hơn. Điều này được hỗ trợ bởi chức năng điều khiển động tích hợp của ESP®.

Hệ thống hỗ trợ lái xe: giảm căng thẳng và hỗ trợ trong các tình huống nguy hiểm

So với dòng C-Class 2022 trước đây, thế hệ mới nhất của Gói hỗ trợ lái xe có các chức năng bổ sung và nâng cao. Những điều này làm giảm khối lượng công việc của người lái xe trong các tình huống hàng ngày, để lái xe thoải mái và an toàn hơn. Khi mối nguy hiểm đe dọa, các hệ thống hỗ trợ có thể ứng phó với những va chạm sắp xảy ra khi tình huống yêu cầu. Nguyên tắc hoạt động của hệ thống được hiển thị trực quan trên màn hình trình điều khiển bằng một khái niệm hiển thị mới.

Sự phát triển của các hệ thống hỗ trợ: ba ví dụ:

  • Trên tất cả các loại đường – đường cao tốc, đường nông thôn hoặc trong thị trấn – Hỗ trợ Khoảng cách Chủ động, Hệ thống Hỗ trợ Khoảng cách Chủ động có thể tự động duy trì khoảng cách đặt trước với xe phía trước. Một tính năng mới là phản ứng với các phương tiện đứng yên trên đường với tốc độ lên đến 100 km / h (trước đây: 60 km / h).
  • Hệ thống hỗ trợ lái chủ động giúp người lái đi đúng làn đường ở tốc độ lên đến 210 km / h. Các tính năng mới bao gồm nhận dạng làn đường bổ sung với camera 360 °, tạo thành một hành lang khẩn cấp, đặc biệt là ở tốc độ thấp, cải thiện đáng kể tính khả dụng và hiệu suất ở các khúc cua trên đường nông thôn và cải thiện tập trung làn đường trên đường ô tô.
  • Ngoài các giới hạn tốc độ được ghi thông thường, Hệ thống Hỗ trợ Biển báo Giao thông nhận biết các biển báo trên các cột trên cao và tại các công trình đường. Ngay cả các hướng dẫn có điều kiện (ví dụ: “khi bị ướt”) được nhận dạng bằng đánh giá của tất cả các cảm biến trên bo mạch. Điểm mới là các chức năng cảnh báo đèn đỏ và biển báo dừng xe (như một phần của Gói hỗ trợ lái xe).

Hệ thống đỗ xe thông minh hỗ trợ người lái khi điều động

Nhờ các cảm biến xung quanh được cải tiến, hệ thống đỗ xe hỗ trợ người lái tốt hơn khi di chuyển ở tốc độ thấp. Hoạt động nhanh hơn và trực quan hơn nhờ tích hợp vào MBUX. Hệ thống lái cầu sau tùy chọn được tích hợp vào hệ thống hỗ trợ đỗ xe, với việc tính toán quỹ đạo cho phù hợp. Chức năng phanh khẩn cấp cũng dùng để bảo vệ những người tham gia giao thông khác.

Ngoài việc ổn định sự kết hợp khi lùi xe, trợ lý điều khiển xe kéo tùy chọn cho Mercedes-Benz C-Class 2022 Estate giờ đây cũng có thể xử lý các thao tác vào cua có thể lựa chọn tự do lên đến 90 ° lần đầu tiên. Điều này cho phép định vị chính xác và an toàn của rơ moóc.

An toàn khi va chạm: phù hợp với mọi yêu cầu toàn cầu

Rất ít mẫu xe được bán ở nhiều thị trường như Mercedes-Benz C-Class 2022, hiện đã có mặt trên 100 quốc gia. Do đó, khoảng 1000 biến thể giai đoạn tải được kiểm tra trong quá trình phát triển, vì tất cả các biến thể động cơ và thân xe, hệ dẫn động bên phải và bên trái, các mẫu hybrid hoặc 4MATIC đều đáp ứng các yêu cầu tương tự. Ngoài ra, còn có các hạng mục thiết bị đặc biệt để đáp ứng các tiêu chí đánh giá cụ thể – ví dụ như xe dành cho châu Âu có túi khí ở giữa. Trong một tác động bên nghiêm trọng, nó tự định vị giữa người lái và ghế hành khách phía trước, giảm nguy cơ đầu của họ tiếp xúc với nhau. Nó được tích hợp vào tựa lưng ghế lái ở giữa xe.

Cùng với các khái niệm bảo vệ PRE-SAFE® quen thuộc cho các va chạm phía trước và phía sau, Mặt xung lực PRE-SAFE® (có sẵn cùng với Gói hỗ trợ lái xe Plus) tạo thành một loại vùng co bóp ảo mở rộng khắp xe. Vì chỉ có một khu vực giới hạn xung đột khi va chạm bên, PRE-SAFE® Impulse Side (tính khả dụng tùy thuộc vào thiết bị đã chọn) có thể di chuyển người lái xe hoặc hành khách phía trước bị ảnh hưởng ra khỏi nguy hiểm ngay cả trước khi va chạm ngay khi hệ thống phát hiện ra rằng va chạm bên là ngay lập tức sắp xảy ra. Vì mục đích này, các khoang không khí ở các miếng đệm bên hông của tựa lưng ghế trước sẽ được bơm căng lên trong một phần giây.

Nhìn chung, khái niệm an toàn của C-Class 2022 dựa trên thân vỏ được thiết kế thông minh với các cấu trúc ngăn hành khách đặc biệt cứng và các cấu trúc va chạm biến dạng theo một cách cụ thể khi hoạt động cùng với dây an toàn và hệ thống túi khí. Trong một vụ tai nạn, các hệ thống như bộ căng đai và túi khí có thể được kích hoạt để bảo vệ người ngồi trong xe khi tình huống yêu cầu. Với sự trợ giúp của nhiều mô phỏng số, cấu trúc xe đã được cấu hình để đảm bảo khả năng bảo vệ đặc biệt tốt cho người ngồi trong trường hợp va chạm. Trong tất cả các khía cạnh của cấu hình xe có liên quan trong một vụ tai nạn, các yêu cầu pháp lý đã được củng cố thêm bởi các yêu cầu thử nghiệm nội bộ và các tiêu chí thử nghiệm thu được từ các phát hiện từ các tình huống tai nạn thực tế.

Các tính năng công nghệ cao: sự thoải mái ấn tượng khi lái xe vào ban đêm, hệ thống kiểm soát khí hậu và ghế ngồi

C-Class 2022 mới được trang bị đèn pha LED Hiệu suất cao theo tiêu chuẩn. Hệ thống ĐÈN SỐ quen thuộc từ S-Class mới có sẵn dưới dạng tùy chọn. Công nghệ đèn pha mang tính cách mạng này cho phép các chức năng mới, ví dụ như chiếu các vạch hướng dẫn hoặc biểu tượng cảnh báo lên con đường phía trước. Gói CÂN BẰNG KHÔNG KHÍ mang đến cảm giác hương thơm riêng trong nội thất. Chỉ bằng một nút bấm hoặc bằng lệnh thoại, phương pháp tiếp cận toàn diện “Vừa vặn & Khỏe mạnh” của ENERGIZING Comfort mang đến trải nghiệm hữu hình về các hệ thống tiện nghi khác nhau trong S-Class và có các chương trình nhóm chúng thành các thế giới trải nghiệm.

ĐÈN KỸ THUẬT SỐ: cực kỳ mạnh mẽ với các chức năng chiếu tùy chọn

C-Class 2022 mới được trang bị đèn pha LED Hiệu suất cao theo tiêu chuẩn. Hệ thống ĐÈN SỐ quen thuộc từ S-Class mới có sẵn dưới dạng tùy chọn. Công nghệ đèn pha mang tính cách mạng này cho phép các chức năng mới, ví dụ như chiếu các vạch hướng dẫn hoặc biểu tượng cảnh báo lên con đường phía trước. ĐÈN KỸ THUẬT SỐ có một mô-đun ánh sáng với ba đèn LED cực kỳ mạnh mẽ trong mỗi đèn pha, có ánh sáng khúc xạ và hướng bởi 1,3 triệu tấm gương siêu nhỏ. Do đó, độ phân giải là hơn 2,6 triệu pixel trên mỗi xe.

Với tính năng động và độ chính xác này, hệ thống thông minh này tạo ra khả năng phân bố ánh sáng có độ phân giải cao gần như vô tận, điều chỉnh tối ưu phù hợp với các điều kiện xung quanh. Tuy nhiên, yếu tố quyết định không chỉ là công nghệ trong đèn pha, mà còn là trí thông minh kỹ thuật số đằng sau nó. Hệ thống cảm biến và camera trên tàu phát hiện những người tham gia giao thông khác, các máy tính mạnh mẽ đánh giá dữ liệu cộng với bản đồ định vị kỹ thuật số tính bằng mili giây và cung cấp cho đèn pha các lệnh để điều chỉnh phân bố ánh sáng một cách tối ưu trong mọi tình huống. Kết quả là: tầm nhìn tối ưu cho người lái mà không làm chói mắt những người tham gia giao thông khác, cũng như các chức năng cải tiến tăng cường an toàn. “DIGITAL LIGHT” không theo đuổi các kỷ lục khoảng cách thế giới, mà muốn đạt được khả năng hiển thị tuyệt vời và tối đa, ánh sáng chói lóa mọi lúc mọi nơi thông qua một khái niệm tổng thể sáng tạo. Các chức năng cải tiến để hỗ trợ người lái và cho phép giao tiếp với những người tham gia giao thông khác giúp cải thiện đáng kể sự an toàn khi lái xe vào ban đêm.

ĐÈN KỸ THUẬT SỐ với chức năng chiếu có sẵn dưới dạng tùy chọn. Hệ thống này có thể giúp lái xe an toàn hơn bằng cách chiếu các đường hướng dẫn, biểu tượng và hình ảnh động lên đường.

  • Ví dụ, DIGITAL LIGHT chiếu hai đường dẫn hướng khi gặp công việc làm đường. Những điều này xác định gần đúng chiều rộng của chiếc xe. Do đó, người lái xe thậm chí còn được hướng dẫn tốt hơn trong phần đường bị thu hẹp.
  • Công nghệ thông minh làm nổi bật người đi bộ trong khu vực nguy hiểm với chức năng chiếu sáng và làm rõ vị trí của họ với các điểm hướng dự kiến.
  • Người lái xe đi ngược chiều quy định trên đường dành cho xe máy hoặc đường một chiều sẽ được cảnh báo bằng ký hiệu.
  • Biểu tượng cảnh báo tương tự xuất hiện trước khi vượt đèn đỏ hoặc biển báo dừng.

Cuộc hẹn thoải mái: cải tiến nhiều chi tiết

Chức năng mát xa tùy chọn của hàng ghế trước đã được mở rộng để bao phủ toàn bộ khu vực lưng: tám khoang ở tựa lưng đảm bảo cải thiện hiệu ứng mô sâu. Mát xa rung cũng có thể được thực hiện ở phía người lái, với bốn mô-tơ được lắp vào đệm ghế. Hệ thống sưởi ghế ở phía sau lần đầu tiên có trên các mẫu Saloon và Estate.

Gói CÂN BẰNG KHÔNG KHÍ mang đến hương thơm riêng trong nội thất – phù hợp với sở thích và tâm trạng cá nhân. Nhờ quá trình ion hóa làm mới và lọc không khí bên ngoài và bên trong, nó cũng giúp đảm bảo chất lượng không khí được cải thiện và cảm giác hạnh phúc hơn.

Khái niệm kích thước và các tính năng thực tế: nhiều không gian hơn ở phía trước và phía sau

Với chiều dài 4751 mm và rộng 1820 mm, các mẫu Saloon và Estate lớn hơn đáng kể so với người tiền nhiệm của chúng. Chiều dài cơ sở tăng 25 mm lên 2865 mm. Cả hành khách phía trước và phía sau đều được hưởng lợi từ việc tăng kích thước bên ngoài.

Hệ số cản tốt của các mô hình trước (Saloon: Cd 0,24, Estate: Cd 0,27) đã được giữ nguyên mặc dù kích thước bên ngoài lớn hơn.

Khoang hành lý của Mercedes-Benz C-Class 2022 Estate lớn hơn trước 30 lít, dung tích từ 490 đến 1510 lít. Các cải tiến thiết thực khác: Chiều cao của khoang tải dưới nắp có thể thu vào, cũng như chiều dài khoang tải, đã được tăng lên so với mô hình trước đó. Bệ xếp hàng thấp hơn một chút.

Tựa lưng hàng ghế sau của mẫu Estate có thể gập 40:20:40. Thao tác bằng hai nút ấn bên trái và bên phải tựa lưng hàng ghế sau. Gói Tiện nghi Ngăn chứa Tải tùy chọn bao gồm gập điện. Nó được vận hành bằng các công tắc ở thành bên trái và phải của khoang tải.

Mercedes-Benz C-Class 2022 Estate trang bị tiêu chuẩn cửa hậu EASY-PACK. Cửa hậu đóng mở thuận tiện chỉ bằng một nút bấm: nút bấm trên chìa khóa điện, công tắc ở cửa lái hoặc tay nắm mở cửa sau. Thuận tiện hơn khi vận hành: lần đầu tiên nắp đậy và lưới ngăn hành lý có thể thu vào có thiết kế hai mảnh. Mỗi cái đều có băng lăn riêng. Trọng lượng giảm của các băng riêng lẻ giúp thao tác dễ dàng hơn.

Thế hệ MBUX mới nhất: vận hành và học hỏi trực quan

Giống như S-Class mới, Mercedes-Benz C-Class 2022 mới được trang bị MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ thứ hai. Nội thất xe thậm chí còn trở nên kỹ thuật số và thông minh hơn khi cả phần cứng và phần mềm đều có những bước tiến vượt bậc: Hình ảnh rực rỡ trên màn hình LCD giúp bạn dễ dàng điều khiển xe và các chức năng tiện nghi.

Màn hình hiển thị trình điều khiển và màn hình hiển thị phương tiện mang lại trải nghiệm thẩm mỹ, toàn diện. Thông tin được trình bày một cách có cấu trúc rõ ràng. Mercedes-Benz đã phát triển một thẩm mỹ hiển thị mới cho S-Class, hiện được sử dụng một cách có hệ thống làm nền tảng cho các mẫu xe khác.

Giao diện của màn hình có thể được cá nhân hóa với ba phong cách hiển thị (Kín đáo, Thể thao, Cổ điển) và ba chế độ (Điều hướng, Hỗ trợ, Dịch vụ).

  • Trong phong cách “Cổ điển”, người lái được chào đón với một môi trường hiển thị quen thuộc. Màn hình hiển thị đã được kiểm chứng với hai ống và nội dung thay đổi giữa chúng cung cấp tất cả thông tin liên quan đến người lái xe.
  • “Sporty” được chủ đạo bởi màu đỏ, với thiết kế năng động của đồng hồ đo vòng tua máy trung tâm.
  • Trong phong cách “Kín đáo”, nội dung được giảm xuống những gì là thiết yếu. Ngoài ra, cả hai màn hình có thể được hiển thị trong bảy phối màu với ánh sáng xung quanh. Điều này tạo nên trải nghiệm màu sắc ấn tượng trong nội thất.
  • Trong “Chế độ hỗ trợ” mới, tình hình giao thông được hiển thị theo thời gian thực và bổ sung các thông tin quan trọng được hiển thị.

Điều hướng toàn màn hình đã được áp dụng từ S-Class và cung cấp cho người lái sự hướng dẫn tốt nhất có thể trên hành trình.

Xin chào Mercedes: trợ lý giọng nói ngày càng sắc bén

Trợ lý giọng nói “Hey Mercedes” trở nên tương tác hơn và có khả năng học hỏi bằng cách kích hoạt các dịch vụ trực tuyến trong Ứng dụng Mercedes me. Hơn nữa, một số hành động nhất định có thể được thực hiện ngay cả khi không có từ khóa kích hoạt “Hey Mercedes”. Chúng bao gồm nhận một cuộc điện thoại. “Hey Mercedes” cũng giải thích các chức năng của xe và ví dụ: có thể trợ giúp khi được hỏi về cách kết nối điện thoại thông minh bằng Bluetooth hoặc nơi có thể tìm thấy bộ sơ cứu. “Hey Mercedes” cũng có thể nhận ra người ngồi trên xe bằng giọng nói của họ.

Nhà thông minh: Trí thông minh di động mang lại sự thuận tiện tối đa khi vận hành từ xa

Với chức năng MBUX Smart Home, C-Class 2022 giờ đây trở thành trung tâm điều khiển di động cho ngôi nhà của nhiều người. Bởi vì Nhà thông minh đề cập đến mạng WLAN, các cảm biến và thiết bị truyền động làm cho ngôi nhà ngày càng thông minh và giao tiếp: nhiệt độ và đèn, cửa chớp và các thiết bị điện có thể được giám sát và điều khiển từ xa. Máy dò chuyển động và liên hệ cửa sổ thông báo cho người dùng về những vị khách được chào đón hoặc không được chào đón.

“Này Mercedes, có ai trong nhà tôi ngay bây giờ không?” “Tôi đã kiểm tra. Động tác cuối cùng được phát hiện là trong nhà bếp một giờ trước.” Đây là cách các cuộc trò chuyện trong tương lai giữa người lái xe hoặc hành khách và ngôi nhà thông minh của người dùng có thể diễn ra khi sử dụng trợ lý giọng nói MBUX (Mercedes-Benz User Experience). Tại buổi ra mắt thị trường, chức năng MBUX Smart Home sẽ hỗ trợ nhiều thiết bị do các nhà cung cấp nhà thông minh quan trọng cung cấp – các hợp đồng tương ứng đã được ký kết với Bosch Smart Home và Samsung SmartThings. Các nhà cung cấp khác sẽ theo dõi và được thông báo ở giai đoạn sau. Ngay từ đầu, Hey Mercedes hiểu các truy vấn và lệnh bằng bốn ngôn ngữ (Đức, Trung Quốc, Mỹ và Anh Anh). Người ta có thể xác định đèn, ổ cắm, bộ điều nhiệt, cửa chớp và rèm, máy dò chuyển động và các điểm tiếp xúc cửa hoặc cửa sổ, cũng như cảm biến nhiệt độ. Vì vậy, hệ thống cũng có thể trả lời câu hỏi này: “Tôi có nhớ giảm nhiệt độ không?” Tùy thuộc vào phản ứng và bộ điều nhiệt được lắp đặt trong nhà, có thể thay đổi cài đặt: “Đặt nhiệt độ ở 18 độ cả nhà!” Bằng cách này, việc tích hợp Nhà thông minh vào MBUX giúp giảm tiêu thụ năng lượng trong nhà. Nó cũng tăng cường sự thoải mái, vì hệ thống sưởi cũng có thể được bật lại từ xa trong thời gian thích hợp. Tích hợp Nhà thông minh vào MBUX giúp giảm tiêu thụ năng lượng trong nhà. Nó cũng tăng cường sự thoải mái, vì hệ thống sưởi cũng có thể được bật lại từ xa trong thời gian thích hợp. Tích hợp Nhà thông minh vào MBUX giúp giảm tiêu thụ năng lượng trong nhà. Nó cũng tăng cường sự thoải mái, vì hệ thống sưởi cũng có thể được bật lại từ xa trong thời gian thích hợp.

Phát nhạc trực tuyến: hàng triệu bài hát để lựa chọn

Với dịch vụ “Nhạc trực tuyến”, Mercedes-Benz hiện đã tích hợp đầy đủ các dịch vụ phát nhạc chính vào hệ thống thông tin giải trí MBUX. MBUX cho phép truy cập liền mạch vào hồ sơ người dùng cá nhân tại nhà cung cấp nhạc được liên kết. Điều này không chỉ cho phép khách hàng truy cập thuận tiện vào các bài hát yêu thích và danh sách phát cá nhân mà còn có cơ hội khám phá hàng triệu bài hát và danh sách phát được quản lý. Thao tác trực quan, sử dụng trợ lý giọng nói MBUX “Hey Mercedes” hoặc điều khiển cảm ứng trên vô lăng hoặc trực tiếp trên màn hình trung tâm.

Các điểm nổi bật khác

Video tăng cường có sẵn dưới dạng thiết bị tùy chọn. Một camera ghi lại môi trường xung quanh phía trước xe. Các hình ảnh chuyển động được hiển thị trên màn hình trung tâm. Ngoài ra, các đối tượng ảo, thông tin và điểm đánh dấu được chồng lên hình ảnh video. Chúng bao gồm, ví dụ như biển báo giao thông, mũi tên chỉ hướng, khuyến nghị chuyển làn đường và số nhà. Điều này có thể giúp điều hướng dễ dàng hơn nhiều, đặc biệt là trong các khu vực đô thị.

Một màn hình hiển thị màu có thể được đặt hàng như một thiết bị tùy chọn. Người lái xe nhìn thấy một hình ảnh ảo có kích thước 9 x 3 inch (tương đương 23 x 8 cm) lơ lửng trên nắp ca-pô ở khoảng cách khoảng 4,5 m.

Máy quét dấu vân tay được đặt ở vị trí thuận tiện bên dưới màn hình trung tâm. Điều này cho phép người dùng đăng nhập vào MBUX một cách nhanh chóng, thuận tiện và an toàn. Lý do là các cài đặt và dữ liệu cá nhân như mục yêu thích, điểm đến gần đây nhất, dự đoán dựa trên hành vi, mục lịch kinh doanh hoặc email được bảo vệ. Quy trình thanh toán qua Mercedes me cũng được dành riêng cho người dùng đã xác thực.

Cập nhật “qua mạng” (OTA): Phần mềm luôn được cập nhật

Ngay khi có bản cập nhật mới từ Mercedes-Benz, một thông báo sẽ xuất hiện trong MBUX. Bản cập nhật được tải xuống và cài đặt ở chế độ nền. Sau đó, người dùng phải đồng ý một cách rõ ràng với việc kích hoạt lại nó. Bằng cách này, phương tiện luôn được cập nhật. Các tính năng thậm chí chưa được phát minh cũng có thể được cài đặt bằng các bản cập nhật OTA trên các xe đã được bán. Để truyền dữ liệu, Mercedes-Benz dựa vào công nghệ truyền thông di động và mô-đun liên lạc được lắp đặt trong xe do tiêu chuẩn bảo mật cao.

Một cách khác để đảm bảo trải nghiệm người dùng được cập nhật và cải thiện là đặt các chức năng mới trong Mercedes me Store, ví dụ như dịch vụ phát trực tuyến nhạc hoặc In-Car Office. Các dịch vụ đăng ký cũng có thể được gia hạn hoặc thêm mới trực tuyến trực tuyến thông qua Cửa hàng Mercedes me.

Trả lời