Ford Trang bị một số tính năng an toàn trên những chiếc xe Ford Của mình như phanh khẩn cấp, Khởi hành ngang dốc, hệ thống chống lạt xe, Hệ thống kiểm soát đường địa hình, hệ thống kiểm soát lực kéo, và hệ thống Sync 3 mới

Phanh Khẩn Cấp Braking (AEB)

Tính năng Phanh Khẩn Cấp Tự Động (Autonomous Emergency Braking System) của Ford hoạt động như sau: Nếu hệ thống cảm biến đặc biệt phát hiện khả năng va chạm với một phương tiện khác hoặc người đi bộ trước mặt bạn, cảnh báo bằng âm thanh sẽ được phát ra. Đồng thời, hệ thống tự động điều chỉnh lực phanh để tăng độ nhạy và hiệu quả phanh tối ưu nhất khi bạn đạp phanh. Nếu bạn không phanh kịp trước khi va chạm sắp xảy ra, hệ thống sẽ áp dụng phanh khẩn cấp tự động để giảm thiểu va chạm.

Hệ thống Phanh Khẩn cấp Chủ động (AEB) kết hợp Cảnh báo Va chạm

Khởi Hành Ngang Dốc ( HLA )

Tính năng Hỗ Trợ Khởi Hành Ngang Dốc của Ford (Hill Launch Assist) giúp bạn khỏi lo lắng về những ngọn đồi dốc nhất. Tính năng Hỗ Trợ Khởi Hành Ngang Dốc của Ford hoạt động như sau: Các cảm biến trong gia tốc kế sẽ đo độ dốc của ngọn đồi. Nếu đồi đủ dốc để lăn về phía sau hoặc về phía trước, hệ thống sẽ tự động kích hoạt và duy trì áp lực phanh trong tối đa 3 giây sau khi bạn rời chân khỏi bàn đạp phanh. Nói một cách đơn giản, chiếc xe Ford sẽ cho bạn 3 giây để di chuyển bàn chân của bạn từ bàn đạp phanh sang bàn đạp ga. Khi động cơ đã tạo ra đủ năng lượng để dừng lăn, phanh sẽ tự động giải phóng để khởi động trơn tru mà không cần trục lăng. Tính năng này hoạt động khi lên dốc và xuống dốc, vì vậy nó rất cần thiết khi dừng hoặc đỗ xe trên bất kỳ độ nghiêng nào.

khởi hành ngang dốc của Ford Tourneo moi

Tính năng Kiểm Soát Chống Lật Xe

Tại Ford, chúng tôi giữ vững danh tiếng về sự an toàn. Tính năng Kiểm Soát Chống Lật Xe (Rollover Mitigation) của chúng tôi sẽ cảnh báo các cảm biến cân bằng của xe nếu xe của bạn có nguy cơ bị lật. Hệ thống Cân Bằng Điện Tử (Electronic Stability Control System) sau đó tự động áp dụng áp lực phanh cho từng bánh xe, tăng độ cân bằng cho xe và giúp bạn tiếp tục kiểm soát chiếc xe một cách nhanh chóng và chính xác.

Hệ thống Kiểm Soát Đường Địa Hình

Hệ thống Kiểm Soát Địa Hình (Terrain Management SystemTM (TMS)) là một công nghệ của Ford được tạo ra để bổ sung khả năng kiểm soát phương tiện cả trên đường bình thường và đường địa hình phức tạp.

Ford Ranger Raptor hầu như không có đối thủ khi so sánh về khả năng chạy trên đường địa hình: Hệ thống Kiểm Soát Địa Hình của Ranger Raptor cung cấp 6 chế độ lái được cài đặt sẵn để chinh phục hầu như mọi địa hình chỉ bằng việc vặn núm xoay. Được lấy cảm hứng từ Cuộc Đua Trên Sa Mạc Baja 1000 – Baja 1000 Desert Race, Chế độ Baja có thể giảm bớt lực kéo, cải thiện độ nhạy và tốc độ chuyển số, giúp Ranger Raptor tận dụng tối đa khả năng chạy tốc độ cao trên sa mạc. Các chế độ khác là Chế độ thể thao (Sport Mode), Chế độ Đường tuyết/cỏ/sỏi (Weather Mode), Chế độ bùn/cát (Mud/Sand Mode), Chế độ Đường Đá (Rock Craw Mode) và Chế độ bình thường (Normal Mode).

Đường địa hình với Ford Explorer Limited 2022 2023 mới

Hệ thống Kiểm Soát Địa Hình trên xe Everest cung cấp cho bạn 4 chế độ lái để xử lý bất kỳ bề mặt địa hình nào chỉ với một núm xoay. Tối đa hóa lực kéo và sự cân bằng khi di chuyển và nắm quyền kiểm soát hoàn toàn cho xe cho dù bạn đang lái xe đường đất, cát, tuyết hay đường sỏi đá hoặc đường bình thường.

Hệ thống kiểm soát lực kéo

Nếu bạn đã từng bị trượt xe ở tốc độ cao, bạn sẽ biết việc mất kiểm soát đáng sợ đến mức nào. Hệ Thống Kiểm Soát Lực Kéo của Ford (Traction Control System) sử dụng các cảm biến để theo dõi riêng từng bánh xe về tốc độ và độ trượt. Sau đó, nó tự động kết hợp hãm phanh và tăng mô-men xoắn để tối đa hóa độ bám đường. Vậy kiểm soát lực kéo so với kiểm soát cân bằng khác nhau ra sao? Hệ Thống Kiểm Soát Lực Kéo của Ford kết hợp các tính năng này thành một tổ hợp để giúp bạn kiểm soát xe trên các bề mặt địa hình trơn trượt hoặc lỏng lẻo và để tránh trường hợp bánh xe bị quay hoặc bị trượt trong khi lái xe. Sự khác biệt chính giữa Hệ thống Chống Bó Cứng Phanh (ABS) và Hệ thống Kiểm Soát Lực Kéo nằm ở việc ABS ngăn bánh xe không bị trượt khỏi mặt đường trong lúc phanh, trong khi Hệ thống Kiểm Soát Lực Kéo có chức năng tương tự nhưng trong lúc tăng tốc hoặc lái xe ở tốc độ cao. Tất cả các xe Ford mới đều có sẵn Hệ thống Chống Bó Cứng Phanh ABS.

Lực kéo của Ford Explorer mới
Lực kéo của Ford Explorer mới

Hệ Thống SYNCTM 3

SYNCTM 3 là hệ thống giải trí và dẫn đường của dòng xe Ford thế hệ mới. Đây là hệ thống dễ sử dụng và có thể được kích hoạt bằng giọng nói. Bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm điện dung rộng 8 inch với khả năng phóng to thu nhỏ bằng cảm ứng. Giao diện đẹp, thân thiện với người dùng có thể liên kết với điện thoại của bạn. SYNCTM 3 hoàn toàn tương thích với ứng dụng Apple CarPlay® và Android AutoTM, cho nên hầu như việc gì cũng có thể hoàn thành. Chúng tôi cũng thêm vào 2 cổng USB sạc thông minh để tăng thêm tiện ích cho người dùng.

hướng dẫn nghe nhạc trên xe ford với công nghệ Sync™ 3