( Ford Thăng Long ) Sáng nay 10/12, sẽ diễn ra buổi làm việc giữa người tiêu dùng, đại diện Trường Hải và Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (Bộ Công thương) về vụ lỗi đèn check engine Mazda3.

Sau buổi làm việc với Phòng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh tại Bộ Công thương về vụ việc xe Mazda 3 gặp lỗi đèn báo lỗi động cơ (check engine) vào ngày 8/12 vừa qua. Sáng nay 10/12, tại Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) sẽ diễn ra buổi làm việc trực tiếp giữa người tiêu dùng, đại diện của Trường Hải (nhà nhập khẩu và phân phối xe Mazda 3 Allnew) và Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Cục Quản lý cạnh tranh.

Sáng nay, 10/12 sẽ “đối chất” 3 bên về lỗi đèn check engine Mazda 3.
Sau cuộc họp với các khách hàng sở hữu Mazda 3, đại diện Cục quản lý cạnh tranh là ông Cao Xuân Quảng, Trưởng phòng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã ghi nhận bằng biên bản làm việc trong buổi sáng 8/12. “Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bên liên quan, Cục quản lý cạnh tranh sẽ có buổi làm việc với công ty Thaco và xác minh các tài liệu liên quan trước khi có thông tin thêm đến người tiêu dùng”, đại diện Cục quản lý cạnh tranh nêu ý kiến về vấn đề đèn báo lỗi trên Mazda 3.
Như vậy, đây sẽ là cuộc tiếp xúc đầu tiên giữa 3 bên trong sự việc xe Mazda 3 hiện đèn báo lỗi, bao gồm: Cục quản lý cạnh tranh, Thaco (đơn vị nhập khẩu và phân phối đại diện cho hãng xe) và đại diện của người dùng (đã có mặt trong buổi làm việc hôm 8/12 và có giấy ủy quyền của các cá nhân khác).
Mazda đã tiến hành khắc phục thay thế phụ tùng, sửa chữa lỗi liên quan đến vấn đề này nhưng cho đến nay, kết quả đạt được vẫn chỉ là con số 0.

Vụ việc người dùng Mazda 3 đưa khiếu nại về một hãng xe lên cơ quan quản lý được xem là vụ việc khá mới tại thị trường Việt Nam và lần đầu tiên, người dùng Việt có những phản ứng khá gay gắt khi cho rằng hãng xe cũng như nhà phân phối không đáp ứng được đúng các dịch vụ đối với sản phẩm của mình.