0932.333363

  • Thứ 2 - Thứ 7 8:00 - 17:00
  • Số 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • 0932.333363

Toyota Corolla Altis 2022

Toyota Corolla Altis 2022

Với hơn 46 triệu chiếc Toyota Corollas Altis 2022 được bán ra trên toàn cầu kể từ khi được giới thiệu vào năm 1966, sẽ rất khó để tìm thấy một tài xế không nhận ra tên. Dường như tất cả mọi người đều có một câu chuyện về Corolla. Tuy nhiên, nhiều người sẽ mất gấp đôi khi họ nhìn thấy chiếc Toyota Corollas Altis 2022 được tái cấu hình và tái cấu hình. Và đó chính xác là vấn đề.

Toyota Corollas Altis 2022 thế hệ thứ 12 đã xuất hiện trong ba chương: Corolla hatchback hoàn toàn mới đến vào mùa hè năm ngoái, và sau đó là kiểu dáng cơ thể Toyota Corollas Altis 2022 bán chạy nhất hiện nay, chiếc sedan, trong hai đợt – tiết lộ về mẫu xe khí mới tại Carmel và sau đó là buổi giới thiệu mẫu xe Corolla Hybrid đầu tiên của Mỹ tại Triển lãm ô tô Los Angeles. Cả ba đều dựa trên Kiến trúc Toàn cầu Mới của Toyota (TNGA), không chỉ là một cấu trúc thân xe mới, tập hợp những cách tiếp cận mới về kỹ thuật, thiết kế, lắp ráp và vật liệu. Bây giờ, thực sự có một chiếc xe Corolla cho tất cả mọi người.

TNGA biến phong cách Toyota Corollas Altis 2022 thành niềm yêu thích của người lái đồng thời củng cố giá trị và độ tin cậy nổi tiếng của mẫu xe. Chúng rút ra từ cùng một DNA. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Toyota Corollas Altis 2022 nâng cao đáng kể trọng tâm của mẫu xe này vào sự thoải mái và tinh tế trong khi cũng truyền cho nó tính cách hung dữ của Corolla hatchback.

Diện mạo mới táo bạo của Toyota Corollas Altis 2022 là sự phản ánh hoàn hảo của quá trình chuyển đổi từ cản sang cản, từ bánh xe sang mái nhà đã diễn ra. Nền tảng TNGA có nghĩa là một động cơ có sẵn tạo ra nhiều công suất hơn so với người tiền nhiệm của nó nhưng mang lại hiệu suất nhiên liệu tốt hơn. TNGA mang đến cho chiếc sedan Corolla sự nhanh nhẹn hơn nhưng cũng mang lại cảm giác lái êm ái nhất, yên tĩnh nhất. TNGA cũng có nghĩa là cảm giác chất lượng được nâng cao trên mọi bề mặt, chuyển đổi và điều khiển mà người lái nhìn thấy và chạm vào. Và, về mặt quan trọng, TNGA dựa trên cam kết của Toyota đối với sự an toàn của người lái và hành khách với bộ hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense 2.0 – tiêu chuẩn trên mọi mẫu xe Toyota Corollas Altis 2022.

Chuyển đổi thiết kế

Toyota đã thay đổi thứ hạng sedan hạng trung với Camry thế hệ mới, và giờ đây, phân khúc sedan nhỏ gọn đang có một sự xáo trộn với Toyota Corollas Altis 2022. Từ mọi góc độ, Corolla sedan mới trông thấp hơn và gọn gàng hơn, thon gọn hơn. Vè chắn bùn mạnh mẽ và bề mặt trên của chắn bùn được uốn cong một cách hào phóng làm nổi bật cốt lõi thể thao, điêu khắc của nó.

Nhóm thiết kế gọi khái niệm làm việc của nó là “chụp mạnh mẽ”, bởi vì họ chụp cho một tư thế mạnh mẽ, đầy cảm hứng tự tin. Tuy nhiên, họ phải duy trì không gian rộng rãi để sử dụng thực tế, trong thế giới thực. Đó là lý do tại sao mọi người mua xe sedan.

Toyota Corollas Altis 2022 cưỡi trên chiều dài cơ sở 106,3 inch, giống như người tiền nhiệm của nó, nhưng bất kỳ điểm chung nào cũng kết thúc ở đó. Khả năng vận hành và lập trường năng động của Corolla sedan được hưởng lợi rất nhiều từ kích thước đường đua phía trước (+0,47 inch) và phía sau (+0,87 inch) rộng hơn. Phần nhô ra phía trước được rút ngắn 1,3 inch và phần nhô ra phía sau kéo dài hơn nửa inch. Chiều cao giảm 0,8 inch và mui xe hạ thấp 1,4 inch để có tầm nhìn về phía trước tốt hơn, có thể thực hiện bằng cách lắp động cơ thấp hơn. Những thay đổi đó, cộng với nhiều thay đổi khác, làm giảm trọng tâm 0,39 in. Đó chỉ là một phần của quá trình biến đổi đã biến chiếc Toyota Corollas Altis 2022 thành một cỗ máy lái xe nhanh nhẹn, hấp dẫn.

Toyota Corollas Altis 2022 Các chi tiết phía trước táo bạo khác nhau tùy theo từng loại xe, với SE và XSE mang diện mạo thể thao nhất, bao gồm cánh lướt gió cùng màu thân xe và các cánh tản nhiệt ổn định khí để nhấn mạnh dáng xe rộng rãi. Đèn pha LED Bi-Beam hình chữ J mảnh mai bọc sâu vào chắn bùn phía trước và mang đến cho chiếc sedan Corolla một ánh nhìn mạnh mẽ và một dấu ấn riêng biệt vào ban đêm. Các phiên bản SE và XSE thể thao sử dụng đèn gầm ba hình chữ J với đèn LED cùng với đèn báo rẽ LED, tạo ra một thiết kế đặc trưng độc đáo.

Hệ thống chiếu sáng phía trước thích ứng (AFS) có sẵn cung cấp trường ánh sáng rộng hơn và hướng chùm sáng thấp theo hướng rẽ, dựa trên góc lái và tốc độ của xe.

Phía sau cũng để lại ấn tượng chiếu sáng khác biệt, với đèn kết hợp hẹp ôm sâu vào chắn bùn. Tất cả các mẫu Toyota Corollas Altis 2022 đều sử dụng đèn LED, loại và kiểu dáng khác nhau tùy theo từng loại xe. Các cấp độ thể thao có ống kính ánh sáng bên ngoài màu khói.

Còn cách nào tốt hơn để giới thiệu tấm kim loại mới ấn tượng của Corolla sedan hơn là với một màu mới ấn tượng? Các màu sắc mới bao gồm Celestite rất óng ánh và Blue Print. Phần còn lại của bảng màu bao gồm Blizzard Pearl, Super White, Classic Silver Metallic, Black Sand Pearl, Barcelona Red Metallic và Blue Crush Metallic.

Bánh xe lớn tiếp tục quay

Quá trình chuyển đổi Toyota Corollas Altis 2022 tiếp tục ở nơi cao su gặp mặt đường. Lần đầu tiên, bánh xe 18 inch có trong thực đơn, tiêu chuẩn trên các phiên bản SE và XSE. Những hợp kim đa chấu này có được vẻ ngoài tuyệt vời từ một kỹ thuật gia công phức tạp kết hợp với bề mặt sâu và các điểm nhấn màu xám đậm. LE Hybrid cưỡi trên 15-in. bánh xe hợp kim có nắp trong khi loại LE có bánh xe thép 16 inch có nắp. Phiên bản XLE có bánh xe hợp kim 16 inch mới với các nan xoắn ba chiều.

Sốt cabin

Đơn giản. Ấm áp. Sự mời mọc. Nhạy cảm. Những mô tả này, dường như từ lĩnh vực xe hơi sang trọng, đã truyền cảm hứng cho những nỗ lực của các nhà thiết kế khi hình dung cabin của Toyota Corollas Altis 2022. Kết quả được gọi là “chủ nghĩa tối giản gợi cảm”. Đó là các bộ phận thể thao và thanh lịch, và như mọi khi, Corolla thoải mái và bền bỉ.

Bảng điều khiển gọn gàng tạo cảm giác cởi mở, hài hòa nhờ bề mặt trên mỏng hơn, với các đường nét ký tự đan xen với viền cửa để truyền tải một bầu không khí thoáng đãng. Ở trung tâm của bảng điều khiển, trong tầm nhìn dễ dàng cho người lái và hành khách phía trước, là màn hình cảm ứng đa phương tiện 8 inch độ phân giải cao trên tất cả các phiên bản ngoại trừ hạng L, có màn hình cảm ứng đa phương tiện 7 inch.

Toyota Corollas Altis 2022 Màn hình ngăn xếp trung tâm cung cấp quyền truy cập vào cài đặt xe, điều khiển âm thanh, điều hướng và đa phương tiện âm thanh. Ngăn xếp trung tâm chảy vào một bảng điều khiển rộng hơn, với chỗ để tay gần 0,8 inch. dài hơn so với mô hình trước đó, để tạo sự thoải mái hơn.

Khoang lái mang đến một không gian nội thất hấp dẫn bao quanh người lái đồng thời mang đến một môi trường rộng rãi cho tất cả hành khách. So với Corolla sedan trước đó, bảng đồng hồ, nắp ca-pô, mui xe và chiều cao đường viền đều được hạ thấp để tăng khả năng quan sát và tạo cảm giác rộng mở cho nội thất.

Toyota Corollas Altis 2022 Các vật liệu có độ bóng cao được kết hợp với các yếu tố mờ – điểm nhấn màu bạc với màu đen piano và các đường khâu tương phản có sẵn – để làm nổi bật vẻ ngoài và cảm giác cao cấp. Giảm thiểu khoảng cách giữa các nút và công tắc, cùng với việc loại bỏ các chữ không cần thiết trên thiết bị đóng cắt, làm tăng thêm bầu không khí cao cấp. Sự nhất quán về hình dạng, màu sắc, thớ và độ bóng của tất cả các vật liệu và các yếu tố sẽ tối đa hóa tính liên tục và chất lượng thẩm mỹ.

Hệ thống ánh sáng xung quanh có sẵn chiếu sáng viền cửa trước, Toyota Corollas Altis 2022 khay điều khiển và khay để cốc phía trước. Khay có thể chứa các vật nhỏ như điện thoại thông minh hoặc ví, hoặc, khi được trang bị như vậy, chứa đế sạc thiết bị không dây Qi tùy chọn. Những chiếc cốc có bậc thang thích ứng với các loại hộp đựng đồ uống có kích thước khác nhau.

Công cụ kỹ thuật số

Toyota Corollas Altis 2022 được trang bị tiêu chuẩn với Màn hình hiển thị đa thông tin (MID) bóng bán dẫn (TFT) màng mỏng 4,2 inch nằm giữa máy đo tốc độ và đồng hồ đo tốc độ cao cấp, cũng có sẵn một MID 7 inch. Với màn hình lớn hơn, người lái có thể chuyển đổi giữa kiểu đồng hồ tốc độ analog và kỹ thuật số.

Với đồ họa phong phú, MID dễ đọc có thể được tùy chỉnh bởi người lái xe và cung cấp hoạt động trực quan để truy cập thông tin cho hệ thống âm thanh và đa phương tiện, hệ thống định vị, thông tin xe bao gồm cả hiệu suất nhiên liệu và áp suất lốp, Kiểm soát hành trình bằng radar động (DRCC ), Cảnh báo chệch làn đường (LDA), Hỗ trợ biển báo đường (RSA), Hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA), và các thông số quan trọng khác và cài đặt hệ thống.

Chỗ ngồi hàng ghế trước

Từ phía sau tay lái, Toyota Corollas Altis 2022 cho cảm giác khá khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Định vị điểm hông của người lái xe 0,91 inch. thấp hơn và 1,57-in. xa hơn về phía sau mang lại một vị trí lái xe tối ưu hóa. Kết quả là không chỉ cải thiện sự thoải mái mà còn giúp hạ thấp trọng tâm của xe và cải thiện sự phân bổ trọng lượng trước / sau.

Những thay đổi này, cùng với đường dây đai phía dưới được cấu hình lại, bảng điều khiển mỏng hơn, trụ A mảnh hơn và gương chiếu hậu được đặt lại vị trí, dẫn đến khả năng hiển thị bên ngoài rộng hơn.

Toyota Corollas Altis 2022 Hàng ghế trước của các hạng SE và XSE ra mắt một thiết kế mới có hình dạng độc đáo với tựa đầu nép vào khu vực vai, trong khi các hạng LE và XLE cung cấp lưng ghế với họa tiết hình chữ U mới. Sự khác biệt chính so với thiết kế lưng ghế vuông thông thường tạo ra cảm giác trẻ trung, thể thao, đồng thời cải thiện sự thoải mái. Ghế trước của các lớp SE và XSE có hỗ trợ vai mỏng nhưng rộng, gợi liên tưởng đến ghế xô cạnh tranh, chồng lên các thanh đỡ bên vững chắc và dày để đạt được hiệu suất giữ nâng cao.

Vật liệu làm ghế bao gồm vải tiêu chuẩn hoặc vải SofTex ở các cấp cao hơn. Phối màu nội thất mới bao gồm một số điểm nhấn hai tông màu nổi bật. Các lựa chọn bao gồm Đen / Xanh lam (màu đen làm chủ đạo với các điểm nhấn màu xanh lam), Moonstone (màu xám nhạt làm màu chủ đạo với các điểm nhấn màu xám đậm) và Macadamia mới (màu kem ấm áp, lôi cuốn).

Nhiều phòng, không ồn ào

Toyota Corollas Altis 2022 có thể phá vỡ truyền thống trong bộ phận kiểu dáng, nhưng nó vẫn giữ truyền thống của Toyota khi nói đến khoang hành khách và sự thoải mái. Khu vực hàng ghế sau vẫn giữ được khoảng không trên đầu tuyệt vời, mặc dù đường mui thấp hơn. Chỗ để chân cũng rất phong phú, đáp ứng tốt nhiệm vụ cơ bản của dòng xe sedan.

Những gì bạn không nhận được ở Toyota Corollas Altis 2022 là tiếng ồn. Hệ thống truyền lực và tiếng ồn trên đường đã được loại bỏ nhờ vào hiệu quả của hệ thống truyền động đã được sửa đổi, cộng với việc triển khai rộng rãi các vật liệu hấp thụ âm thanh, bao gồm Thinsulate®, chất bịt kín, bọt và bộ giảm thanh. Cấu trúc TNGA sử dụng các con dấu bổ sung trong các khe hở của bảng điều khiển thân xe để cách nhiệt sự xâm nhập của tiếng ồn và tăng cường hiệu suất làm kín khí. Ví dụ, tấm đệm giảm âm sàn hiện là một mảnh lớn, thay vì nhiều phần tử nhỏ hơn. Bộ giảm thanh gạch ngang bên trong và bên ngoài dày hơn. Kết hợp tất cả những điều đó với hệ thống truyền động êm ái hơn của Toyota Corollas Altis 2022 và đó là một chuyến đi yên tĩnh.

Cooler ở nơi nó đếm

Hệ thống điều hòa được thiết kế lại hoàn toàn của Toyota Corollas Altis 2022 nhỏ gọn hơn, hoạt động hiệu quả hơn. Một ví dụ về việc kiểm soát khí hậu thông minh hơn là bộ phận cảm ứng tuần hoàn / không khí trong lành hai lớp cải tiến: Trong điều kiện khí hậu lạnh, nó sẽ tự động gửi không khí trong lành đã khử ẩm đến cabin phía trên để giảm hiện tượng mờ kính đồng thời thúc đẩy tuần hoàn không khí trong cabin ấm áp ở các khu vực thấp hơn.

Các điều khiển hệ thống, nằm bên dưới cổng đa phương tiện, được tạo kiểu theo cấu hình số hóa sáng sủa, dễ nhìn thấy. Giao diện kiểm soát khí hậu có nền đen piano với các điểm nhấn bằng sa tanh và bạc để tạo ra giao diện cao cấp, chất lượng cao.

Đa phương tiện đa lựa chọn

Toyota Corollas Altis 2022 đã sẵn sàng để bắt cặp với cuộc sống kỹ thuật số của người lái. Hệ thống đa phương tiện âm thanh tiêu chuẩn bao gồm 8-in có sẵn. màn hình cảm ứng; sáu người nói; Khả năng tương thích của Apple CarPlay®, Amazon Alexa và Scout GPS Link; khả năng điện thoại rảnh tay với nhận dạng giọng nói và phát nhạc qua công nghệ không dây Bluetooth®; cài đặt màn hình chính có thể tùy chỉnh cùng với các dịch vụ được kết nối như Kết nối an toàn và Kết nối Wi-Fi do Verizon cung cấp.

Các lớp LE, LE Hybrid, SE, XLE và XSE có màn hình cảm ứng 8 inch và 2 cổng USB tiêu chuẩn.

Audio Plus, tiêu chuẩn trên XSE, XLE và tùy chọn trên SE CVT, bổ sung thêm SiriusXM Radio, Service Connect và Remote Connect.

Đứng đầu phạm vi là Âm thanh cao cấp, là tùy chọn trên XSE và XLE. Gói này bao gồm một hệ thống JBL chín loa, 800 watt với Clari-Fi; Nhận dạng giọng nói động; Điều hướng động; Tìm kiếm địa điểm ưa thích động; và Kết nối Hỗ trợ Điểm đến.

Hệ thống âm thanh JBL cũng có sẵn trên SE CVT.

Hệ thống âm thanh JBL nổi bật bao gồm:

  • JBL có mặt trên Corolla lần đầu tiên sau hơn 10 năm
  • Bộ khuếch đại HID8 thế hệ tiếp theo tạo ra tổng công suất 800 watt
  • Loa tweeter còi độc lập nằm ở cột A ngang tai để có hiệu suất tần số cao tối ưu
  • 10 inch. loa siêu trầm cuộn kép ở boong sau cung cấp phản hồi âm trầm sâu mạnh mẽ
  • Các tấm cửa bên trong được bịt kín tạo ra âm thanh sạch hơn, mạnh mẽ hơn
  • Loa tầm trung ở cả bốn cửa cung cấp âm thanh toàn dải cho tất cả hành khách
  • Phần mềm Clari-Fi phân tích và xây dựng lại tất cả âm thanh để khôi phục chất lượng âm thanh bị mất trong quá trình nén kỹ thuật số

Kết nối an toàn®

Trong trường hợp xảy ra tai nạn hoặc trường hợp khẩn cấp khác, hỗ trợ có thể được gửi trực tiếp đến vị trí GPS của xe. Các dịch vụ kết nối khác có sẵn trên Corolla bao gồm Thông báo khẩn cấp tự động có liên kết túi khí, Thông báo khẩn cấp bằng tay (nút SOS) và Định vị xe bị trộm. Công nghệ này là tiêu chuẩn trên tất cả các loại xe Corolla.

Kết nối dịch vụ

Cung cấp thông tin cập nhật về mức nhiên liệu và quãng đường đi đến cảnh báo bảo dưỡng và hơn thế nữa qua email hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Kết nối từ xa

Toyota Corollas Altis 2022 Có thể khóa và mở khóa cửa, khởi động động cơ, xác định vị trí xe trong bãi đỗ và cảnh báo cho bạn nếu tài xế khách của bạn đi quá tốc độ quy định, rời khỏi một địa điểm cụ thể hoặc nếu họ lấy xe sau giờ giới nghiêm.

Kết nối Wi-Fi – do Verizon cung cấp

Kết nối tối đa năm thiết bị bằng điểm phát sóng Wi-Fi 4G LTE trong xe.

Kết nối Hỗ trợ Điểm đến

Chỉ đường và điểm đến được cung cấp bởi một người thực với hỗ trợ điều hướng suốt 24 giờ.

Điều hướng động

Cung cấp dữ liệu bản đồ, tuyến đường và POI cập nhật nhất trên hệ thống nhúng của nó. (Có sẵn với Âm thanh cao cấp.) + +

Dynamic Force ở bên bạn

Các dòng xe Toyota Corollas Altis 2022 năm 2022 sẽ sử dụng động cơ 1,8 lít (2ZR-FAE) được tìm thấy ở thế hệ trước, nhưng có nhiều mã lực hơn và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Các cấp độ SE và XSE được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng phun nhiên liệu trực tiếp 2.0 lít Dynamic-Force hoàn toàn mới (M20A-FKS). Động cơ mới này mang lại hiệu suất cao hơn trong khi sử dụng ít nhiên liệu hơn. Đáng chú ý, động cơ Toyota Corolla sedan mới về mặt vật lý nhỏ hơn và nhẹ hơn, giúp hạ thấp trọng tâm xe và cải thiện khả năng cân bằng tổng thể.

Dưới đây là một số thông số kỹ thuật về động cơ có sẵn mới của Toyota Corollas Altis 2022:

Động cơ Dynamic Force mới có công suất và hiệu suất cao nhờ sự kết hợp của tỷ số nén cao (13: 1), phun nhiên liệu Toyota D4-S kết hợp kim phun cổng trực tiếp và thứ cấp, đốt cháy tốc độ cao, điều khiển van biến thiên thông minh VVT-iE ở phía nạp và VVT-i trên ống xả. VVT-iE sử dụng động cơ điện thay vì áp suất dầu để điều khiển thời gian van biến thiên.

Bơm dầu hai cổng xả và hệ thống làm mát biến thiên với bơm nước điện giúp tối đa hóa hiệu suất và hiệu suất động cơ. Hệ thống làm mát hiệu quả hơn cũng đảm bảo sưởi ấm cabin nhanh hơn vào những ngày lạnh và hạ nhiệt nhanh hơn khi sử dụng máy điều hòa không khí.

Tất cả những công nghệ này, cùng với ma sát bên trong cực thấp, mang lại hiệu suất nhiệt tối đa là 40%, rất cao đối với động cơ xe chở khách. Bạn không thể cảm nhận được hiệu suất nhiệt, nhưng bạn có thể cảm nhận được tác động của 169 mã lực cực đại tại 6.600 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 151 lb.-ft tại 4.800 vòng / phút.

Phù hợp cho một hỗn hợp

Hệ thống truyền động hybrid và pin là sự phù hợp tự nhiên cho Corolla mới vì nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA). Chẳng hạn, không có sự thỏa hiệp nào về độ rộng rãi trong cabin, khi chọn TToyota Corollas Altis 2022 so với một mẫu xe chạy bằng xăng.

Hệ thống hybrid mới kết hợp động cơ xăng 1,8 lít 4 xi-lanh với hai động cơ / máy phát điện thông qua hộp số biến thiên liên tục (CVT) kiểu hành tinh được điều khiển điện tử. Công suất kết hợp của hệ thống là 121 mã lực mang lại hiệu suất đáp ứng quyết định.

Kích thước nhỏ hơn và hình dạng phẳng hơn của gói pin niken-metal hydrua (Ni-MH) cho phép nó được đóng gói dưới ghế sau, thay vì chiếm không gian cốp, đồng thời cho phép hàng ghế sau gập 60/40 để mở rộng sức chứa hàng hóa. Vị trí đặt pin cũng góp phần làm cho trọng tâm của xe thấp hơn, Toyota Corollas Altis 2022 một lợi ích cho sự nhanh nhẹn.

Nửa còn lại của đội Hybrid Synergy Drive bên động cơ xăng cũng không kém phần ấn tượng so với bên điện. Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1,8 lít 2ZR-FXE được thiết kế đặc biệt cho ứng dụng hybrid. Cấu hình hành trình dài sử dụng chu trình Atkinson, sử dụng tỷ lệ nén rất cao (13.0: 1) cùng với hành trình nạp ngắn hơn và hành trình giãn nở dài hơn so với chu trình Otto. Chu trình Atkinson chiết xuất nhiều năng lượng hơn từ nhiên liệu và các động cơ điện bù đắp cho việc giảm công suất cấp thấp (so với chu trình Otto).

Toyota Corollas Altis 2022 Giảm ma sát tạo ra bởi váy pít-tông, các bộ phận quay và bơm dầu, đồng thời máy bơm nước điện loại bỏ tổn thất do ký sinh trùng với máy bơm truyền động bằng dây đai thông thường. Toyota đã tìm kiếm sự hiệu quả trong mọi hệ thống. Ví dụ, hệ thống điều hòa không khí hiệu quả cao sử dụng điều khiển S-FLOW, tự động tối ưu hóa luồng không khí khắp cabin theo cài đặt nhiệt độ, nhiệt độ cabin thực tế và bên ngoài, cường độ ánh sáng mặt trời và chỗ ngồi.

Nhanh chóng đưa động cơ đến nhiệt độ vận hành là rất quan trọng để tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải khi khởi động. Trong Corolla Hybrid, một hệ thống tuần hoàn nhiệt khí thải giúp tăng tốc độ khởi động nước làm mát động cơ. Điều đó cho phép hệ thống hybrid dừng động cơ xăng sớm hơn và thường xuyên hơn trong chu trình lái xe khi không cần thiết, chẳng hạn như trong điều kiện lái xe trong thành phố có nhu cầu tiêu thụ điện năng thấp.

Máy sưởi PTC (Hệ số nhiệt độ dương) nhanh chóng cung cấp nhiệt cho cabin bằng điện ở nhiệt độ lạnh.

Chuyển đổi thông minh hơn

Xu hướng của người mua xe sedan đang thay đổi và Toyota Corollas Altis 2022 đang ở ngay với họ. Hộp số Dynamic-Shift CVT mới (hộp số biến thiên liên tục) kết hợp khả năng vận hành mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu của hộp số CVT với cảm giác lái trực tiếp hơn của hộp số tự động truyền thống. Chìa khóa cho cảm giác vận hành khác biệt của nó là một hộp số vật lý đầu tiên được sử dụng để tăng tốc khi bắt đầu, trước khi chuyển sang hệ thống ròng rọc của CVT. Bởi vì thiết bị khởi động đang xử lý tải đầu vào cao hơn khi khởi động, kích thước của dây đai và các thành phần ròng rọc của CVT có thể được giảm xuống, mang lại tốc độ chuyển số nhanh hơn 20% so với hộp số CVT thông thường.

Công nghệ sang số ở tốc độ cao, phản ứng cao sử dụng ly hợp ướt đa điểm, chuyển điện từ hộp số sang dây đai và puli của CVT. Hộp số Direct Shift CVT đã mô phỏng các bước Chuyển số tuần tự 10 tốc độ cùng với Chế độ thể thao. Sự đồng bộ giữa vòng tua động cơ và tốc độ xe đang tăng lên mang lại cảm giác tăng tốc tuyến tính.

Đối với những người muốn thay đổi cho bản thân, Toyota Corollas Altis 2022 mang đến một sự lựa chọn hấp dẫn với iMT 6 cấp (hộp số tay thông minh) hoàn toàn mới. Giống như một số xe thể thao cao cấp, nó có tính năng kiểm soát khớp số vòng quay khi sang số, tự động phát hiện khi người lái đang chuyển số và nhanh chóng khớp vòng tua để biến bất kỳ người lái xe nào trở thành chuyên nghiệp.

Logic điều khiển mới cải thiện cảm giác tăng tốc khi bắt đầu và cảm giác sang số được cải thiện khiến đây là một chuyển số mà bạn muốn sử dụng. Tăng cường sử dụng vi đánh bóng trên răng bánh răng làm giảm tiếng ồn của cabin. Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc tiêu chuẩn (cũng có trên các mẫu CVT), giúp ngăn chặn tình trạng lật xe đáng sợ khi khởi hành trên đường nghiêng.

Lái xe Toyota Corolla Hybrid

Phản ứng tăng tốc tuyến tính của Corolla Hybrid có thể khiến một số người ngạc nhiên. Khi kéo đi, pin cung cấp một mức tăng công suất tinh tế để giảm căng thẳng cho động cơ và loại bỏ hiệu ứng “dây cao su” gặp phải với một số xe hybrid.

Toyota Corollas Altis 2022 Một bộ vi sai tải trước làm tăng thêm cảm giác tăng tốc tự tin. Trong thời gian tải thấp và vòng quay vi sai thấp, mô-men xoắn giới hạn vi sai được phân phối đến các bánh xe bên trái và bên phải, mang lại sự ổn định khi xử lý tuyệt vời. Ở tải động cơ tầm trung và cao, bộ vi sai tải trước hoạt động như một bộ vi sai mở.

Corolla Hybrid có chế độ EV, cho phép xe hoạt động như một chiếc xe chạy điện thuần túy trong những quãng đường ngắn, tùy thuộc vào một số điều kiện nhất định, chẳng hạn như mức sạc pin. Ví dụ, chế độ này rất hữu ích để vận hành xe trong các bãi đậu xe hoặc nhà để xe trong nhà. Tính năng Thông báo Khoảng cách Phương tiện Cảnh báo cho người đi bộ về sự có mặt của phương tiện khi chạy ở chế độ chạy pin.

Cùng với các chế độ lái NORMAL và ECO dự kiến, cài đặt chế độ lái SPORT cho phép tăng công suất để có phản ứng tăng tốc mạnh hơn khi muốn.

  • Chế độ NORMAL: Cho phép hệ thống hybrid đạt được sự kết hợp lý tưởng giữa tiết kiệm nhiên liệu và khả năng tăng tốc của xe. Lượng mở chân ga thay đổi tuyến tính để đáp ứng với hoạt động của bàn đạp ga.
  • Chế độ ECO: Cải thiện hiệu quả của hệ thống hybrid bằng cách hạn chế công suất phản ứng với đầu vào của bàn đạp ga từ nhẹ đến trung bình.
  • Chế độ THỂ THAO: Công suất khả dụng được tăng lên, cho phép cải thiện phản ứng tăng tốc.

Nền tảng: Loại mạnh mẽ, im lặng

Toyota Corollas Altis 2022 Một cấu trúc siêu cứng, trọng tâm thấp hơn và hệ thống treo tinh chỉnh cao cấp mang lại cho Toyota Corollas Altis 2022 khả năng xử lý nhanh nhẹn và thoải mái khi lái xe, cùng với cá tính lái xe đặc biệt. Nền tảng cường độ cao này được củng cố thông qua việc tăng cường sử dụng thép cường độ siêu cao cũng như áp dụng công nghệ kết dính cấu trúc mới để nâng cao độ cứng của thân xe và an toàn cho người sử dụng. Cụ thể, độ cứng xoắn được cải thiện 60% so với phiên bản tiền nhiệm.

Thân xe mới sử dụng cấu trúc phía trước đường dẫn đa tải hoàn toàn mới để hấp thụ lực tác động va chạm trực diện và phân tán năng lượng va chạm giúp ngăn chặn sự biến dạng của khoang hành khách. Thép cường độ cao trong phần gia cố của bảng điều khiển rocker và bảng điều khiển phía trên; thành viên bên dưới rộng hơn; gia cố cản sau được tăng cường và bảng điều khiển dày hơn, tấm sàn và đường hầm gầm xe đều cải thiện khả năng phân tán năng lượng trong trường hợp xảy ra va chạm.

Một cấu trúc hình vòng tròn được gia cố hình số tám bao quanh các lỗ mở cửa, cùng với các chùm tác động có đường kính lớn hơn cho cửa trước và cửa sau, được thiết kế để trợ giúp trong trường hợp có va chạm bên hông.

Xử lý Sedan thể thao, Sedan Comfort

Toyota Corollas Altis 2022 trông giống như một phần của một chiếc sedan thể thao thú vị khi lái và khung gầm mang lại sự hứa hẹn. Hệ thống treo sau đa liên kết là một cải tiến lớn so với thiết lập chùm xoắn được sử dụng trong mô hình trước đó, tinh vi hơn trong việc hấp thụ va chạm một cách thoải mái đồng thời tăng cường sự nhanh nhẹn.

Hệ thống treo trước thanh chống MacPherson, được sửa đổi hoàn toàn cho nền tảng này, sử dụng các kỹ thuật tinh vi, bao gồm một vòng bi thanh chống được gắn đồng trục với trục kingpin. Tính năng này cho phép hệ thống treo lên trên di chuyển mượt mà hơn, đặc biệt là khi đi qua các đoạn đường xóc, mang lại cảm giác lái thoải mái hơn.

Nhìn chung, ma sát của hệ thống treo trước và sau đã giảm 40%. Hệ thống giảm xóc mới được phát triển đã được điều chỉnh để cung cấp lực giảm xóc tối ưu cho khả năng xử lý năng động và ổn định cùng với sự thoải mái khi đi xe.

Hiệu quả Không quan trọng Lớp

Mỗi cấp của Toyota Corollas Altis 2022 đều có ước tính hiệu suất nhiên liệu kết hợp tốt hơn so với thế hệ trước. Các hạng L và LE có ước tính hiệu suất nhiên liệu tốt hơn ở cả ba loại – thành phố / đường cao tốc / kết hợp – trong khi XLE có ước tính hiệu quả nhiên liệu tốt hơn trong thành phố và đường cao tốc và có cùng ước tính tiết kiệm nhiên liệu kết hợp.

Động cơ Dynamic Force mới, bổ sung thêm 37 mã lực cho các cấp SE và XSE so với các mô hình thế hệ trước, ước tính có thêm ba mpg kết hợp với CVT và ước tính thêm hai mpg kết hợp với hộp số sàn.

Nền tảng cho sự an toàn

Toyota Corollas Altis 2022 có tám túi khí tiêu chuẩn và Hệ thống An toàn Star của Toyota, bao gồm Kiểm soát ổn định xe nâng cao, Kiểm soát lực kéo, Phân phối lực phanh điện tử, Hỗ trợ phanh, Hệ thống chống bó cứng phanh và Công nghệ Dừng thông minh. Tất cả các mẫu sedan Toyota Corolla đều được trang bị một camera sao lưu tiêu chuẩn.

Toyota Safety Sense 2.0: Đáng chú ý, tất cả các mẫu Toyota Corollas Altis 2022 đều được trang bị tiêu chuẩn với Toyota Safety Sense 2.0, một bộ tiên tiến tích hợp các tính năng an toàn chủ động và trước va chạm.

PCS (Hệ thống trước va chạm): Sử dụng cả cảm biến radar sóng milimet và cảm biến camera hướng về phía trước để phát hiện xe hoặc người đi bộ hoặc người đi xe đạp phía trước xe. Nếu PCS xác định có khả năng xảy ra va chạm cao hoặc nếu thấy va chạm là không thể tránh khỏi, hệ thống được thiết kế để tự động kích hoạt phanh để giúp tránh va chạm hoàn toàn hoặc giảm thiểu lực va chạm.

DRCC (Dynamic Radar Cruise Control): Được thiết kế để sử dụng trên đường cao tốc, có chế độ kiểm soát khoảng cách giữa xe và xe sử dụng cảm biến radar sóng milimet và cảm biến camera để duy trì khoảng cách đã đặt trước so với xe trước. Phiên bản DRCC tốc độ đầy đủ, có sẵn trên các mẫu CVT, cũng có khả năng chạy theo tốc độ thấp, bao gồm cả giao thông dừng và đi có thể xảy ra trên đường cao tốc. Toyota Corollas Altis 2022 được thiết kế để dừng khi xe phía trước dừng lại, duy trì một khoảng cách thích hợp với nó.

LDA (Cảnh báo chệch làn đường) với Hỗ trợ lái: Cung cấp cho người lái cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh (hình ảnh cảnh báo định vị phương tiện hiển thị trong Màn hình đa thông tin) và nếu cần thiết, được thiết kế để cung cấp hỗ trợ lái để giúp người lái xe đi đúng làn đường của họ nếu hệ thống xác định khả năng lệch khỏi làn đường lái xe. Nó cũng được thiết kế để phát hiện sự lắc lư của phương tiện (vượt qua làn đường lái xe) có thể cho thấy người lái xe mất tập trung, không chú ý hoặc buồn ngủ.

LTA (Hỗ trợ theo dõi làn đường): LTA, có sẵn trên các mẫu xe trang bị CVT, được bật khi LDA và DRCC đều đang bật và đang hoạt động. LTA sử dụng chức năng định tâm làn đường được thiết kế để tạo ra các đầu vào đánh lái liên tục nhằm giúp người lái xe giữ xe ở giữa làn đường của mình. LTA được thiết kế để sử dụng trên các đường cao tốc tương đối thẳng để tránh xa làn không mong muốn và giảm sự mệt mỏi cho người lái.

AHB (Đèn chiếu sáng tự động): Khi được kích hoạt, hệ thống AHB sử dụng camera trong xe để giúp phát hiện đèn pha của xe đang tới và đèn hậu của xe phía trước, sau đó tự động chuyển đổi giữa chùm sáng cao và thấp khi thích hợp.

RSA (Hỗ trợ Biển báo Đường bộ): Được thiết kế để nhận biết các biển báo Giới hạn tốc độ, Dừng, nhường đường và Không đi vào và hiển thị chúng trên MID của xe để giúp hỗ trợ người lái.

Màn hình điểm mù là một tính năng tiện lợi tiêu chuẩn hoặc tùy chọn, tùy thuộc vào loại xe. Khi phát hiện có xe ở làn đường liền kề, hệ thống được thiết kế để cảnh báo người lái xe bằng các chỉ báo trên gương bên ngoài.

Brake Hold, khi tham gia giao thông, là một công nghệ tiện lợi giúp giảm tải công việc của người lái khi chờ đèn giao thông hoặc khi đang lái xe trong giao thông. Khi người lái nhấn bàn đạp ga, Brake Hold sẽ nhả ra.