0932.333363

  • Thứ 2 - Thứ 7 8:00 - 17:00
  • Số 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • 0932.333363

Toyota WiGo 2022

Toyota WiGo 2022

Ra mắt vào năm 2005, Toyota Wigo 2022 thế hệ đầu tiên được thiết kế để thu hút những khách hàng trẻ tuổi, sống ở thành thị và mang lại cảm giác vui tươi hơn cho thương hiệu Toyota.

Toyota Wigo 2022 không chỉ là mẫu xe đầu tiên của Toyota trong phân khúc xe thành phố nhỏ gọn, mà còn là kết quả của một liên doanh mới với PSA, với những chiếc xe được phát triển đặc biệt cho châu Âu và được sản xuất tại nhà máy TPCA (Toyota Peugeot Citroën Automobile) mới ở Kolin, Cộng hòa Séc.

Với các màu sắc mới được giới thiệu hàng năm, các phiên bản đặc biệt thường xuyên tại các thị trường địa phương và các bản cập nhật sản phẩm lớn trong năm 2008 và 2012, Toyota Wigo 2022 vẫn luôn tươi mới trong suốt vòng đời của mình, với tổng doanh số hơn 760.000 chiếc, mức độ chinh phục khách hàng và mức độ trung thành với thương hiệu cao hơn nhiều chứng thực xe hạng A trung bình.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2014, Toyota Wigo 2022 hiện tại đã là một thành công đáng chú ý của Toyota trong phân khúc xe hạng A châu Âu. Thiết kế mặt trước mang nhãn hiệu ‘X’ có thể nhận biết ngay lập tức và hàng loạt các tùy chọn tùy chỉnh mà nó cung cấp đảm bảo rằng nó luôn nổi bật giữa đám đông.

Thu hút đối tượng có ý thức về phong cách hơn những người mua xe của họ vì lý do hoàn toàn hợp lý, ngoại hình đẹp nổi bật và đặc điểm lái hấp dẫn của Toyota Wigo 2022 đã khiến nó trở thành một trong những mẫu xe Toyota hoạt động tốt nhất để thu hút người mua mới và chinh phục doanh số bán hàng.

Năm 2017, Toyota Wigo 2022 nằm trong top bán chạy nhất của phân khúc A với hơn 85.000 chiếc được bán ra và thị phần 6,6%.

Toyota Wigo 2022 mới củng cố hơn nữa DNA độc đáo của mô hình và định vị nổi bật trong phân khúc A có tính cạnh tranh cao. Các nhà thiết kế và kỹ sư của Toyota đã không chỉ củng cố hình ảnh trẻ trung và khác biệt của nó mà còn làm cho hệ thống truyền lực hoạt động hiệu quả hơn và cải thiện hiệu suất và đặc tính xử lý của xe để khiến việc lái xe trở nên thú vị hơn.

MỘT CÁI NHÌN TƯƠI VÀ NÂNG CẤP THÀNH PHẦN NỘI THẤT

Toyota Wigo 2022 mới vẫn giữ chữ ký ‘X’ ở mặt trước mang tính biểu tượng của nó, nhưng nó đã trưởng thành từ đồ họa hai chiều thành một yếu tố kiến ​​trúc ba chiều mạnh mẽ hơn.

Thiết kế phía trước mới đặc biệt kết hợp với cụm đèn pha Keen Look được thiết kế lại, tích hợp Đèn chiếu sáng ban ngày (DRL) càng củng cố thêm vẻ ngoài nổi bật của Toyota Wigo 2022 ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Phần dưới tạo khung cho lưới tản nhiệt phía trước, nhấn mạnh dáng đứng vững chãi của Toyota Wigo 2022 và sự nhanh nhẹn vốn có của một chiếc xe nhỏ gọn. Trong khi trang trí dưới đèn – có màu Đen, Đen bóng hoặc Bạc – làm nổi bật chữ ký ‘X’ và chiều rộng của xe.

Về mặt chi tiết, hình thức phía trước ba chiều hơn kết hợp với thấu kính bên ngoài được thiết kế mới ở cụm đèn sau để tăng cường kết nối trực quan giữa phía trước và phía sau, tạo ấn tượng về chuyển động phía trước và tăng tính năng động.

Ở phía sau, các hướng dẫn ánh sáng LED mới mang lại cho Toyota Wigo 2022 một cái nhìn tinh tế và làm cho mô hình được nhận biết ngay lập tức. Dấu hiệu đèn độc đáo tạo ra cảm giác về một cabin nhỏ gọn phía trên khu vực cản dưới rộng hơn, nhằm nhấn mạnh chiều rộng và sự ổn định phía sau của chiếc xe.

Kiểu dáng bên ngoài mới được hoàn thiện với 8 lựa chọn màu sắc thân xe, hai trong số đó là màu Xanh kim loại mới -Rich Blue Metallic và, dành riêng cho phiên bản x-cite, màu đỏ tươi Splash Metallic. Việc bổ sung các nắp bánh xe có kiểu dáng kỹ thuật 15 “mới và hợp kim 15” – với thiết kế độc đáo cho từng loại – càng làm tăng thêm vẻ ngoài cao cấp của Toyota Wigo 2022 mới.

Trên bo mạch, đồ họa công cụ combimeter được nâng cấp có hiệu ứng ba chiều hơn và màu chiếu sáng mới. Một tông màu cao cấp hơn là Xám thạch anh và Đen Piano đã được áp dụng, và các loại vải ghế mới đã được tạo ra cho hầu hết các hạng ghế.

Các cách phối màu và vải nội thất cụ thể cho từng cấp khác được mô tả đầy đủ trong chương Cấu trúc và Tùy chỉnh cấp.

HIỆU QUẢ HƠN và NGAY LẬP TỨC HƠN KHI LÁI XE

Động cơ 998 cc, 3 xi-lanh, 12 van, DOHC, Dual VVT-i từng đoạt giải thưởng của Toyota hiện đã đạt tiêu chuẩn Euro 6.2. Bộ phận này đã được sửa đổi rộng rãi, giờ đây mang đến sự cân bằng lý tưởng giữa công suất và mức tiêu thụ nhiên liệu với khả năng phân phối mô-men xoắn tăng cường ở vòng tua động cơ thấp hơn để mang lại trải nghiệm lái xe tốt hơn trong giao thông đô thị.

Toyota Wigo 2022 Đầu xi-lanh được hưởng lợi từ hệ thống kim phun nhiên liệu kép mới, tăng cường hiệu quả đốt cháy. Hình dạng của cửa nạp đã được thay đổi để đạt được dòng chảy tối ưu. Do đó, hiệu suất đốt cháy được nâng cao hơn nữa, cải thiện cả khả năng tiết kiệm nhiên liệu và hiệu suất khí thải.

Hình dạng của cổng xả đã được thay đổi để tăng kích thước, giảm áp suất trong ống xả. Điều này không chỉ góp phần tăng cường phân phối mô-men xoắn trên toàn dải tốc độ động cơ mà còn cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Một cơ chế VVT đã được thêm vào trục cam xả, cải thiện hiệu suất nhiên liệu và hiệu suất khí thải. Hơn nữa, việc tối ưu hóa các đặc tính của lò xo van và việc bổ sung một lớp phủ carbon giống như kim cương cho bộ nâng van làm giảm ma sát để tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa.

Trong khối xi lanh, Toyota Wigo 2022 hình dạng của các đường làm mát giữa các lỗ xi ​​lanh đã được tối ưu hóa để cải thiện hiệu quả làm mát. Điều này đạt được hiệu suất chống kích nổ vượt trội đồng thời góp phần tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu và hiệu suất khí thải.

Một miếng đệm chống nước kiểu cao su xốp đã được áp dụng để tối ưu hóa sự phân phối nhiệt của lỗ khoan xylanh, giảm ma sát tạo ra từ piston và cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Hình dạng của buồng đốt đã được tối ưu hóa, nâng tỷ số nén của động cơ từ 11,5: 1 lên 11,8: 1. Và cả ma sát của piston và vòng piston đều đã được giảm thiểu thông qua lớp phủ nhựa của lớp vỏ piston được định hình lại, và việc bổ sung một lớp phủ carbon giống như kim cương cho phần trên cùng của vòng piston.

Hệ thống làm mát tuần hoàn khí thải (EGR) đã được bổ sung, nâng cao hiệu suất chu trình của hệ thống EGR để cải thiện hơn nữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Một van điều tiết động đã được thêm vào giá đỡ động cơ bên phải để cải thiện hiệu suất Tiếng ồn và Độ rung (NV).

Cuối cùng, một trục cân bằng cải tiến đã được áp dụng để giảm độ rung ở tốc độ chạy không tải.

Nhờ những cải tiến toàn diện này, động cơ giờ đây phát triển công suất 53 kW (72 DIN mã lực) tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn 93 Nm tại 4.400 vòng / phút. Toyota Wigo 2022 mới sẽ tăng tốc từ 0-100 km / h trong 13,8 giây và đạt tốc độ tối đa 160 km / h.

Toyota Wigo 2022 mới có cả phiên bản tiêu chuẩn và Eco. Loại thứ hai được hưởng lợi từ hộp số thứ 4 và thứ 5 dài hơn, lốp Hệ số kháng lăn (RRC) thấp, hệ thống Stop & Start của Toyota và các cải tiến khí động học.

Phiên bản tiêu chuẩn đạt mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 4,1 l / 100 km và lượng khí thải CO2 chỉ 93 g / km. Phiên bản Eco mang lại con số tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu ở mức thấp nhất là 3,8 l / 100 km và lượng khí thải CO2 chỉ 86 g / km.