0932.333363

  • Thứ 2 - Thứ 7 8:00 - 17:00
  • Số 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • 0932.333363

Toyota Yaris 2022

Toyota Yaris 2022

Toyota Yaris 2022 thế hệ thứ tư hoàn toàn mới là một chiếc xe đáp ứng nhu cầu của cuộc sống đô thị, nhưng cũng mang lại cảm giác thích thú trên những con đường rộng mở hoặc đường cao tốc.

Nó được thiết kế để nhanh nhẹn trên những con phố đô thị đông đúc và hạn chế, thể hiện ở tỷ lệ nhỏ gọn và vòng quay chặt chẽ, đẳng cấp hàng đầu, đồng thời cung cấp một không gian nội thất rộng rãi, thoải mái và chất lượng cao với các thông số kỹ thuật thiết bị đáp ứng tất cả hiện nay ưu tiên của khách hàng về khả năng kết nối và truy cập thông tin liền mạch.

Chìa khóa để Toyota đáp ứng tham vọng của mình đối với Toyota Yaris 2022 mới là lần đầu tiên hãng áp dụng triết lý Kiến trúc Toàn cầu Mới của Toyota – TNGA – triết lý cho một chiếc xe nhỏ, giới thiệu nền tảng GA-B mô-đun sẽ làm nền tảng cho một loạt các mẫu xe mới. Nền tảng GA-B là trọng tâm trong việc cải thiện hiệu suất năng động của Toyota Yaris 2022, mang lại trọng tâm thấp hơn và độ cứng thân xe lớn hơn nhiều. Nó cũng cho phép các nhà thiết kế tạo ra một chiếc xe trông mạnh mẽ và đặc biệt hơn với một bản sắc riêng và hấp dẫn.

Mẫu xe mới sử dụng sự cải tiến mới nhất của hệ thống truyền động điện hybrid thế hệ thứ tư của Toyota, giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, lượng khí thải thấp hơn và khả năng vận hành chỉ bằng năng lượng điện được nâng cao đáng kể, ở tốc độ cao hơn và trên quãng đường dài hơn.

Trên thực tế, trên các hành trình đô thị, Toyota Yaris 2022 mới có thể hoạt động trong một khoảng thời gian đáng kể mà không phát thải, giống như một chiếc xe điện chạy pin mà không cần lo lắng về việc sạc lại.

Củng cố danh tiếng là người dẫn đầu phân khúc về độ an toàn, Toyota Yaris 2022 một lần nữa nâng cao tiêu chuẩn. Đúng như cam kết của Toyota trong việc dân chủ hóa an toàn, nó được hưởng lợi từ một loạt các hệ thống chủ động Toyota Safety Sense tiêu chuẩn, bao gồm Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS), chẳng hạn như Hỗ trợ theo làn đường, Hỗ trợ lái khẩn cấp và Hỗ trợ rẽ qua ngã tư.

Chức năng của Hệ thống Trước Va chạm đã được tăng cường để nó có thể phát hiện người đi bộ vào ban ngày và ban đêm và người đi xe đạp khi lái xe ban ngày. Toyota Yaris 2022 mới cũng cung cấp Hệ thống hỗ trợ rẽ qua ngã tư đầu tiên trong phân khúc để nhận biết rủi ro va chạm với phương tiện giao thông đang tới và người đi bộ khi rẽ ở giao lộ và là chiếc Toyota đầu tiên được trang bị túi khí trung tâm. Những điều này giúp ngăn người lái và hành khách va chạm với nhau khi va chạm bên hông.

Với những điều khoản này và lợi ích của việc gia tăng đáng kể độ cứng của thân xe từ nền tảng GA-B, Toyota đặt mục tiêu biến Toyota Yaris 2022 mới trở thành chiếc xe cỡ nhỏ an toàn nhất thế giới.

Phát triển sản phẩm

Yasunori Suezawa là Kỹ sư trưởng của Toyota Yaris 2022 mới và ông có tầm nhìn rõ ràng về những gì chiếc xe cần mang lại vào thời điểm thay đổi căn bản trong ngành công nghiệp xe máy. Ông nói: “Chúng tôi đã xem xét lại các giá trị cần có của một chiếc xe nhỏ gọn khi chúng tôi chuyển sang thế hệ tiếp theo. Các yếu tố cần thiết là tiết kiệm nhiên liệu, an toàn, rộng rãi, tiện dụng và hiệu suất. Nhưng chúng tôi cũng phải mang đến cảm giác lái thú vị cho mỗi khách hàng – a chất lượng mà chúng tôi thể hiện trong chủ đề ‘sẵn sàng lên đường’ của Toyota Yaris 2022 ‘. “

Chương trình phát triển đã tập hợp những người có kỹ năng từ các bộ phận lập kế hoạch, thiết kế, kỹ thuật sản xuất và sản xuất của Toyota vào một nhóm mà nội bộ được biết đến với tên gọi Công ty Xe hơi Nhỏ gọn. Mục đích của nó là tạo ra những chiếc xe ngày càng tốt hơn và một chiếc Toyota Yaris 2022 mới thú vị hơn, một sứ mệnh được thành lập dựa trên những cơ hội được cung cấp bởi nền tảng GA-B mới và hệ thống truyền động điện hybrid thế hệ thứ tư.

Di sản Yaris

Toyota Yaris 2022 có một di sản ấn tượng như một nhà đổi mới. Mẫu xe thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 1999 là mẫu xe đầu tiên của Toyota giành được danh hiệu Xe của năm ở châu Âu, và được phân biệt bởi tính cách “to nhỏ” với nội thất rộng rãi đáng kể.

Yaris thế hệ thứ hai là mẫu xe phân khúc B đầu tiên đạt được xếp hạng năm sao hàng đầu trong chương trình thử nghiệm an toàn của Euro NCAP, trong khi thế hệ thứ ba lần đầu tiên giới thiệu năng lượng điện hybrid cho thị trường xe nhỏ và đã đạt được những tiến bộ hơn nữa trong an toàn với sự cung cấp tiêu chuẩn của hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến Toyota Safety Sense.

Yaris và thị trường Châu Âu

Trong 20 năm, Toyota Yaris 2022 đã trở thành mẫu xe quan trọng nhất của Toyota ở châu Âu, tăng đều đặn cả về doanh số và thị phần. Năm 2019, nó ghi nhận khoảng 224.000 xe bán ra và chiếm 7,6% thị trường phân khúc B, trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Toyota trong khu vực, chiếm hơn 22% hoạt động kinh doanh xe hơi mới của hãng.

Toyota dự đoán phân khúc hạng B sẽ vẫn là một phần mạnh mẽ của thị trường châu Âu trong vài năm tới và Yaris sẽ tiếp tục là một trong những mẫu xe chính của hãng, đáp ứng yêu cầu của thị trường về những chiếc xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và lượng khí thải thấp hơn ở để đáp ứng các quy định ngày càng nghiêm ngặt về môi trường.

Toyota Yaris 2022 mới cũng đáp ứng các ưu tiên thay đổi của khách hàng xe nhỏ châu Âu, với các vấn đề hợp lý như chi phí, tính thực dụng, an toàn và chất lượng được cân nhắc nhiều hơn về mặt cảm xúc, bao gồm phong cách, tính thể thao, hình ảnh trẻ trung và khả năng vận hành thú vị.

Chế tạo

Yaris 2022 mới được sản xuất tại nhà máy Onnaing của Toyota Motor Manufacturing France, gần Valenciennes, nơi 300 triệu euro đã được đầu tư để cho phép sản xuất xe TNGA. Động cơ Hybrid Dynamic Force 1,5 lít và hộp số hybrid được sản xuất bởi Toyota Motor Manufacturing Ba Lan.

THIẾT KẾ

Toyota Yaris 2022 mới quay trở lại với khái niệm “lớn nhỏ” đã truyền cảm hứng cho mẫu xe thế hệ đầu tiên nhưng diễn giải nó một cách mới mẻ với vẻ ngoài “cô đọng và nhanh nhẹn” thể hiện cảm giác chiếc xe tràn đầy năng lượng, năng động và luôn sẵn sàng đi.

Kỹ sư trưởng Yasunori Suezawa giải thích: “Tôi muốn kiểu dáng thể hiện tư thế của một vận động viên khi xuất phát. Bạn có thể thấy điều này ở cánh sau và tỷ lệ mới của chiếc xe – rộng hơn, thấp hơn và nhỏ gọn hơn – tạo ấn tượng về sức mạnh cô đọng. . “

Trong khi nhiều mẫu xe phân khúc B ngày càng dài ra, Toyota Yaris 2022 mới thực sự ngắn hơn mẫu xe hiện tại. Nhưng mặc dù chiều dài tổng thể đã giảm xuống dưới bốn mét, chiều dài cơ sở đã được kéo dài thêm 50 mm, mang lại không gian rộng rãi hơn cho cabin.

Nền tảng GA-B đã cho phép chiều cao tổng thể giảm 40 mm, trong khi chiều rộng của xe tăng thêm 50 mm và thêm 57 mm ở đường đua làm tăng thêm dáng vẻ thấp, rộng và mạnh mẽ cho tổng thể của chiếc xe. Phần nhô ra phía trước và phía sau cũng được giảm bớt, với 10 mm được lấy từ phía trước (800 mm) và 45 mm từ phía sau (580 mm), làm nổi bật hơn nữa kích thước nhỏ gọn tổng thể và cung cấp bán kính quay vòng hàng đầu, lý tưởng cho đàm phán đường phố đô thị và chỗ đậu xe.

Nền tảng mới cũng cho phép các nhà thiết kế tự do hơn trong việc tạo ra một thiết kế bắt mắt, có tác động và nhấn mạnh bản sắc thiết kế riêng của Toyota so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Hiệu ứng của các tỷ lệ cô đọng được khuếch đại bởi các đường nét ký tự mạnh mẽ dọc theo sườn xe, tạo cảm giác chuyển động về phía trước. Các cánh gió phía trước và phía sau cơ bắp làm tăng thêm vẻ căng thẳng, mạch lạc và cùng với các tấm cửa điêu khắc, thể hiện sự nhanh nhẹn và tính cách “sẵn sàng đi” của chiếc xe.

Thiết kế đầu xe tập trung vào lưới tản nhiệt cỡ lớn và biểu tượng Toyota chính giữa. Các nhà thiết kế đã thêm vào vẻ năng động bằng cách kéo chân trụ A về phía sau (giúp cải thiện tầm nhìn về phía trước của người lái) và tăng chiều dài nắp ca-pô. Các đơn vị đèn mới có công nghệ LED và bao gồm đèn báo rẽ xen kẽ với đèn chạy ban ngày. Đèn pha mở rộng về phía bánh trước mang phong cách mạnh mẽ, đồng thời làm giảm chiều dài của phần nhô ra phía trước.

Các bánh xe có đường kính 15, 16 và 17 inch, tùy theo hệ thống truyền động và loại mô hình.

Thiết kế nội thất và bao bì

Nội thất phản ánh một khái niệm tổng thể “ít hơn là nhiều hơn”. Đó là một không gian được thiết kế sắc nét, có độ chắc chắn, chất lượng cảm quan cao và cảm giác rộng rãi của một chiếc xe hạng trên.

Đối với buồng lái của người lái, khái niệm là “mắt nhìn vào đường, tay trên tay lái” với việc bố trí các màn hình và điều khiển được tổ chức để đảm bảo người lái có thể tập trung vào đường đi và cập nhật các dữ liệu quan trọng của xe mà ít bị phân tâm nhất, và tuyệt vời. khả năng hiển thị toàn diện.

“Chúng tôi đã làm việc dựa trên hai yếu tố chính để đạt được điều này,” Kỹ sư trưởng Suezawa nói. “Đầu tiên, chúng tôi tối đa hóa tầm nhìn bằng cách đặt bảng điều khiển thấp hơn và kéo cột A về phía sau. Hàng ghế trước cũng được chuyển ra ngoài, do đó, có nhiều không gian hơn giữa người lái và hành khách. luồng thông tin với chuyển động mắt tối thiểu, vì vậy chúng tôi đang cung cấp màn hình hiển thị màu lớn (10 inch). “

Các chi tiết bao gồm một khu vực lớn hơn của đệm cảm ứng mềm trên bảng điều khiển; đệm nỉ mềm trong các ô cửa; một bảng điều khiển phía trước rộng hơn; một mui xe thấp hơn cho thùng đựng dụng cụ của người lái xe; và vô lăng thể thao, đường kính nhỏ.

Nhỏ gọn nhưng rộng rãi

Như đã trình bày chi tiết ở trên, nền tảng GA-B mới đã cho phép giảm chiều dài tổng thể của chiếc xe, biến nó trở thành mẫu xe nhỏ gọn nhất trong phân khúc, nhưng với sự gia tăng chiều dài cơ sở. Đây là chìa khóa để đạt được bao bì nội thất đảm bảo không gian và sự thoải mái cho mọi người trên xe, lặp lại đặc điểm “lớn-nhỏ” sáng tạo của Yaris nguyên bản cách đây 20 năm.

Toyota Yaris 2022 mới có nhiều không gian hơn (thêm 20 mm) giữa người lái và hành khách phía trước, đồng thời thiết kế bảng điều khiển phía trước rộng hơn.

Tương tự, không gian tải tốt với cốp rộng 700 mm và cung cấp 286 lít dung tích.

Vị trí lái xe

Cảm giác kiểm soát và kết nối tốt hơn của người lái với chiếc xe được nâng cao nhờ vị trí của họ tại tay lái. Trong Toyota Yaris 2022 mới, ba thay đổi cơ bản đã được thực hiện để tạo ra một vị trí lái xe hấp dẫn và thoải mái hơn cũng như hỗ trợ tính cách vui vẻ khi lái xe.

Yên xe đã được dịch chuyển về phía sau 60 mm (điều này cũng góp phần cải thiện sự cân bằng trọng lượng của xe); điểm hông đã được hạ thấp 21 mm để mang lại tư thế lái năng động hơn và đảm bảo khoảng không trên đầu tốt trong chiều cao tổng thể thấp hơn của chiếc xe; và tay lái đã được làm nghiêng thêm sáu độ theo chiều dọc. Khả năng điều chỉnh tầm với của bánh xe đã được mở rộng để có thể gần người lái hơn 77 mm.

Vô lăng đã được làm nhỏ hơn và thể thao hơn và có các nút phụ mới với chất lượng xúc giác tốt hơn. Điều này khiến họ sử dụng theo bản năng mà không cần phải nhìn vào chúng – một yếu tố khác trong khái niệm “tay lái, mắt nhìn đường”.

Sự phân tâm của người lái cũng được giảm thiểu với sự sắp xếp “ống nhòm” của đồng hồ đo và màn hình hiển thị đa thông tin TFT trong thùng đồng hồ; vị trí gần của màn hình cảm ứng trung tâm tám inch, với đồ họa sắc nét, độ phân giải cao; và tùy chọn màn hình ngẩng đầu.