Nói đến Ford Ecosport nhiều khách hàng suy nghĩ xem xe được lắp ráp trong nước hay được nhập khẩu nguyên chiếc. Vậy Ford Thăng Long gới thiệu đến quý khách hàng sản Ford Ecosport đang được bán tại Việt Nam là sản phẩm lắp ráp trong nước và có những ưu nhược điểm của xe.

Ford EcoSport

Ford Ecosport 2018 mới nhất
Ford Ecosport 2018 mới nhất

Đầu tiên phải nói, xe Ford Ecosport Titanium là một mẫu xe “hoàn hảo” về thiết kế của xe, và là sản phẩm có mẫu thiết kế đẹp nhất trong phân khúc SUV mini tại Việt Nam so với những đối thủ. Chiếc xe này có những ưu điểm lớn những cũng tồn tại những nhược điểm dễ thấy.

Thiết kế là điểm mạnh dễ thấy của EcoSport. So với những mẫu xe thành thị, EcoSport nhanh chóng trở nên nổi bật bởi những nét hầm hố phong cách Mỹ pha trộn với sự tiết kiệm về kích thước thường có trên những mẫu xe Nhật. Thể hình này cùng với thiết kế cân đối trước sau khiến EcoSport là chiếc xế hộp hợp lý cho gia đình.

SUV dạng nhỏ như EcoSport không khó để tìm thấy cách đây 10 năm, và đã “tuyệt chủng” vì không hợp mốt, và giờ có thể EcoSport sẽ đem phong cách này trở lại. Đây cũng là một ưu điểm của EcoSport, hãng đang một mình 1 phân khúc, không có đối thủ cạnh tranh.

Ford Ecosport 2018 mới nhất
Ford Ecosport 2018 mới nhất

Các trang thiết bị an toàn trên Ford EcoSport được đánh giá cao ngay cả khi so sánh với các dòng xe gầm cao 5 chỗ. Ở phiên bản cao cấp nhất Titanium, Ford EcoSport được trang bị hệ thống an toàn bao gồm:

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Hệ thống phân bổ lực phanh EDB.

Hệ thống chống trộm.

Hệ thống cân bằng điện tử ESC giúp người lái kiểm soát xe dễ dàng, nhất là trong điều kiện đường trơn trượt. Khi hệ thống nhận thấy chiếc xe bị mất kiểm soát, hệ thống ESC sẽ tự động giảm công suất động cơ và áp dụng lực phanh hợp lý lên từng bánh xe để thiết lập sự cân bằng, giúp xe trở về đúng quỹ đạo trên đường.

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp lái xe khởi hành ngang dốc lên hoặc lùi đều dễ dàng nhờ duy trì lực phanh đến 3 giây. Điều này giúp xe tránh bị trôi dốc và làm tăng sự tự tin của người lái.

Cảm biến lùi hỗ trợ người lái không va chạm vào những vật chướng ngại phía sau có thể không nhìn thấy qua gương chiếu hậu.

7 túi khí bảo vệ người lái và hành khách trên xe (2 túi khí trước trên bảng tablo, 2 túi khí hông xe phía trước, 2 túi khí rèm hai bên xe, túi khi bảo vệ đầu gối tài xế).

Ford Ecosport 2018 mới nhất

Ford Ecosport 2018 mới nhấtEcoSport sở hữu phần xương của Ford Fiesta, nhỏ gọn, cơ động trong thành phố đông đúc, cùng với phần gầm cao hơn và trọng tâm cao hơn, mang lại khả năng lên xuống vỉa hè, lội nước hoàn hảo.

Khoảng sáng gầm xe 200mm khiến các vỉa hè trong thành phố, những con đường xấu gồ ghề và các con đường ngập sâu trong mưa không phải là trở ngại với EcoSport.

Thiết kế nội thất xe Ford EcoSport Mới

Không gian phía trong EcoSport rộng hơn Fiesta, do cao hơn nên tạo cảm giác thoáng đãng, ít gò bó hơn, dù với người có thể hình trên 1,8 mét.

Chỗ để chân cho hàng ghế phía sau cũng rộng hơn so với Fiesta đôi chút. Lốp dự phòng được mang ra ngoài xe, treo ở phía đuôi, khiến không gian trong xe được tối ưu. Không gian này vừa đủ cho một gia đình, bên cạnh việc di chuyển trong thành phố còn có thể đáp ứng nhu cầu du lịch 1-2 ngày, với lượng đồ đạc mang theo vừa phải. Nếu để đi du lịch, có lẽ EcoSport không lợi bằng Ford Escape hay những chiếc SUV 5 chỗ thực thụ.

Động cơ 1.5 lít của Ford giúp cho EcoSport không quá yếu đuối và vẫn tiết kiệm nhiên liệu, với công suất tối đa 109 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 142Nm. Xe hoạt động tương đối ổn định và có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 7 lít cho 100 km đường thành phố, thấp hơn với đường trường.

Ford Ecosport 2018 mới nhất
Ford Ecosport 2018 mới nhất

Nhược điểm

Ngay khi ngồi lên xe, người lái có thể dễ dàng nhận thấy cột A khá to, chiếm nhiều tầm nhìn khi lái xe. Tầm nhìn hạn chế khiến người lái phải cẩn thận hơn khi quan sát, đặc biệt trong điều kiện đô thị đông đúc với nhiều xe máy.

Nhược điểm dễ nhận thấy tiếp theo là bạn sẽ phải “khám phá” lại kỹ năng sử dụng chân ga với EcoSport. Xe có cách chuyển số tự động khá đặc thù, bởi độ trễ chân ga lớn. Một cú đạp ga mạnh khiến vòng tua vượt qua mốc 3.000 vòng/phút và hơn thế nữa, sau đó nhả nhẹ chân ga, xe mới tự động chuyển số. Ngay khi người lái đạp ga, tiếng động cơ và ống xả rít lên nghe rất phấn khích, nhưng chiếc xe chưa tăng tốc nhanh mà phải đợi khoảng 1 giây mới có cảm giác tăng tốc.

Nhược điểm này khiến EcoSport gặp chút rắc rối khi tăng tốc vượt xe khác trên đường. Trong điều kiện thành phố đông đúc phải di chuyển với tốc độ thấp, mức ga đầu của EcoSport không có độ trễ, tạo sự dễ chịu hơn hẳn so với trên đường cao tốc. Có lẽ EcoSport phù hợp hơn với mục tiêu chinh phục các thành phố đông đúc hơn là khả năng tăng tốc mạnh mẽ.

Hệ thống giảm xóc của EcoSport không thực sự êm ái, nếu so với bất kỳ mẫu xe gầm cao nào. Xe tiếp xúc rất cứng với con lươn hay các hố trên đường, nếu đi với tốc độ từ trung bình đến cao. Nếu “bò” qua chướng ngại vật với tốc độ thấp, gầm cao sẽ là lợi thế để EcoSport không gặp trở ngại nào.

Không gian bên trong xe chỉ thực sự rộng rãi nếu so sánh với Fiesta, còn EcoSport vẫn làm một mẫu xe nhỏ, khó có thể đáp ứng nhu cầu nếu bạn là người khó tính và luôn hướng tới một chiếc SUV thực thụ.

Nội Thất Ford Ecosport 2018 mới nhất
Nội Thất Ford Ecosport 2018 mới nhất

Đánh giá xe Ford Ecosport 2017: Tiêu hao nhiên liệu

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố của nhà sản xuất dành cho Ford EcoSport vào khoảng 6,49L/100km cho phiên bản hộp tự động 6 cấp và 6,53L/100km cho phiên bản hộp số sàn 5 cấp. Đây có thể xem là con số kinh tế cho mẫu SUV tiện dụng này.

Đánh giá tổng quát

Nếu bạn đang có ý định mua xe và quá ngán ngẫm với điều kiện đường xá kém, thường xuyên ngập nước thì Ford EcoSport là một lựa chọn mà bạn đáng cân nhắc. Thiết kế năng động, các trang bị tiện nghi tốt cùng khả năng vận hành và an toàn ổn định, Ford EcoSport hướng đến những khách hàng gia đinh trẻ tuổi sử dụng xe cho nhu cầu hàng ngày trong thành phố và cuối tuần đưa cả gia đình về quê hay vi vu cùng những chuyến du lịch ngắn ngày.

Nội Thất Ford Ecosport 2018 mới nhất
Nội Thất Ford Ecosport 2018 mới nhất

EcoSport có những ưu nhược điểm rõ ràng, nếu bạn chấp nhận “học hỏi” phong cách tăng tốc mới của chiếc xe và tập luyện thuần thục, nó sẽ nghe theo ý bạn. Suy nghĩ, dự đoán thời điểm tăng tốc và tăng ga trước 1 giây, hay sử dụng chân ga cơ động để gián tiếp điều khiển hộp số theo ý mình,… là những gì bạn học được với chiếc EcoSport.

EcoSport có dáng vẻ dễ gần, phù hợp cho cả gia đình, nam hay nữ, xứng đáng là chiếc xe hơi đầu tiên cho các gia đình. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu di chuyển trong thành phố, những chuyến du lịch với một chiếc SUV đô thị như EcoSport không phải là việc quá sức.

>>>>>Hình Ảnh Xe Ford Ecosport 2018 Mới<<<<<

Ford EcoSport 2018
Ford EcoSport 2018
Ford EcoSport 2018
Ford EcoSport 2018

Đầu Xe Ford EcoSport 2018
Đầu Xe Ford EcoSport 2018
Ford EcoSport 2018
Ford EcoSport 2018
Bánh Xe Ford EcoSport 2018
Bánh Xe Ford EcoSport 2018
Nội Thất Xe Ford EcoSport 2018
Nội Thất Xe Ford EcoSport 2018
Nội Thất Xe Ford EcoSport 2018
Nội Thất Xe Ford EcoSport 2018
Nội Thất Xe Ford EcoSport 2018
Nội Thất Xe Ford EcoSport 2018